พ่อเลี้ยงเดี่ยวเผลอหลับ ลูก 1 ขวบจมอ่างปลาดับ สติแตกหนีพ้นบ้าน ญาติเตือน 3 วันก่อนไม่ฟัง (คลิป)

29 มี.ค. 63

 

จากกรณี ตำรวจ สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำที่บ้านคำขาม ม.1 ต.ดงมูล อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ โดยสาเหตุเบื้องต้นทราบว่าอาจจะเกิดอุบัติเหตุพลัดตก ศีรษะจุ่มลงไปในอ่าง และไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ก่อนที่พ่อจะตื่นขึ้นมาพบว่าลูกสาวศีรษะจมลงไปในอ่าง ขาชี้ฟ้า ขาดอากาศหายใจเป็นเวลานานจนเสียชีวิตดังกล่าว ตามข่าวที่เสนอแล้วนั้น

784303

ล่าสุด วันที่ 28 มี.ค.63 นายสัญพงศ์ ศิริเรืองวัฒนา ปลัดอาวุโสอำเภอหนองกุงศรี มอบหมายนายศุภชัย สุริฉาย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วย ร.ต.อ.เฉลิมพงษ์ สินธุไสย์ พนักงานสอบสวน สภ.หนองกุงศรี ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณ “น้องแต๊ว”  อายุ 1 ปี 4 เดือน ตกอ่างน้ำเลี้ยงปลาเสียชีวิต พร้อมสอบปากคำญาติเพิ่มเติม 

162178

นางทองดี วิชัยวงค์ อายุ 54 ปี ญาติซึ่งมีศักดิ์เป็นย่าน้องแต๊ว กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนรักและเอ็นดูน้องแต๊วเหมือนลุกในไส้ เพราะที่ผ่านมาก็ช่วยนายเชาวลิตร ปัชชาเขียว พ่อของน้องแต๊วเลี้ยงดูมาตลอด เนื่องจากนายชวลิตรเป็นพ่อหม้าย หย่ากับแม่ของน้องแต๊วซึ่งเป็นชาว สปป.ลาว มาได้ประมาณ 5 เดือน ว่าง ๆ ตนก็จะมาช่วยเลี้ยงดูจึงรู้สึกรักและผูกพันมาก 

ที่ผ่านมาก็ชอบจะมานั่งเล่น นอนเล่น ใต้ร่มมะม่วงหน้าบ้าน ที่มีอ่างเลี่ยงปลานกยูงจำนวน 7 อ่าง อย่างไรก็ตาม เมื่อ 3 วันที่ผ่านมา มีญาติมาเตือนนายชวลิตร ให้ระวังเรื่องที่น้องแต๊วจะตกอ่างเลี้ยงปลา ซึ่งนายชวลิตรรับปากว่าจะเทน้ำออกและย้ายที่เลี้ยงปลาใหม่ แต่ดันมาเกิดเหตุสลดใจเสียก่อน

cg_1

จากการตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าลูกบิดประตูอยู่ต่ำ น้องแต๊วซึ่งมีความสูงประมาณ 80 ซม.สามารถเปิดคลายล็อกเองได้ ประกอบกับขณะนั้นพ่อเด็กหลับอยู่จึงไม่มีใครดูแล ในขณะที่อ่างเลี้ยงปลาที่วางเรียงกันอยู่ใต้ร่มมะม่วงหน้าบ้าน สูงจากพื้นประมาณ 50 ซม. โดยมีน้ำขังเกือบเต็มอ่าง พอน้องแต๊วซึ่งมีความสูงให้เคียงอ่างน้ำมาเล่นใกล้อ่างน้ำ ที่อาจจะเกิดอุบัติเหตุลื่นหัวทิ่มน้ำหรือเหตุใดก็ตามแต่ จึงทำให้ศีรษะจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุนายชวลิตร ซึ่งมีอาการช็อก และทำใจยังไมได้ ได้ขอหลบไปพักอยู่บ้านญาติ และขอเวลาทำใจ ไม่ยอมพูดคุยกับใคร 

549223

ด้าน นายอุทัย แข็งฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านคำขาม บอกว่า หลังเกิดเหตุได้ออกประกาศเสียงตามสาย ให้ชาวบ้านที่มีบุตรหลานที่ยังเด็กและมีอ่างเก็บน้ำ หรือบ่อน้ำในบริเวณบ้านได้เพิ่มความระวัดระวังป้องกันเด็กตกน้ำ จึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ และให้เป็นรายสุดท้ายที่เด็กต้องมาเสียชีวิต 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส