อุทาหรณ์ จุดธูปเทียนไหว้พระก่อนบิณฑบาต กลับมาไฟไหม้วอดกุฏิ

23 มี.ค. 63

วันที่ 23 มี.ค. 63 ร.ต.อ.วุฒิพงศ์ ทองมาก รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเหตุเกิดเพลิงไหม้กุฏิพระ ในวัดชุมพรรังสรรค์ พระอารามหลวง หรือวัดเหนือ จ.ชุมพร จึงได้รุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงเทศบาลเมืองชุมพร และหน่วยกู้ภัยสายชล มูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

492185

ที่เกิดเหตุอีกฝั่งคลองของวัดชุมพรรังสรรค์ กุฏิที่เกิดเพลิงไหม้เป็นลักษณะทรงไทยประยุกต์ สร้างด้วยไม้ยกพื้นสูง เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมฉีดน้ำ จนสามารถระงับไฟได้ โดยใช้เวลาเพียง 20 นาที แต่ไฟไหม้กุฏิวอดไปทั้งหลังแล้ว โดยเป็นกุฏิของพระกฑาชัย รัตนโนบล ซึ่งขณะเกิดเพลิงไหม้ พระรูปดังกล่าวได้ออกไปบิณฑบาต

236559

984810

พระประมวล กัตศรีโร พระลูกวัด เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังอาบน้ำ ได้ยินคล้ายเสียงประทุของไฟไหม้ไม้เป็นระยะ ๆ แต่ก็ไม่เอะใจ จนมีกลิ่นไหม้ กลุ่มควันลอยมา จึงเปิดประตูห้องน้ำออกมาพบว่าไฟกำลังลุกไหม้กุฏิพระกฑาชัย จึงได้แจ้งไปที่ 191 เพื่อประสานดับเพลิงมาช่วยเหลือ

518704

พระกฑาชัย พระประจำกุฏิ กลับมาจากบิณฑบาตด้วยหน้าตาตื่น ยอมรับว่าเป็นความผิดของตนเอง ที่เมื่อเช้าก่อนออกไปบิณฑบาต ได้จุดธูปเทียนเพื่อไหว้พระพุทธที่โต๊ะหมู่บูชา ซึ่งอยู่ในมุมห้อง และใกล้กับที่นอน ซึ่งคาดว่าเทียนหรือธูป คงล้มหล่นลง แล้วไปติดที่นอน ประกอบทั้งในห้องเต็มไปด้วยผ้าและจีวร กระดาษเอกสารจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงได้ลุกไหม้ได้อย่างรวดเร็ว

608692

ส่วนทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายนั้น มีโทรศัพท์ 1 เครื่อง โน้ตบุ๊ก 1 เครื่อง เงินสดประมาณ 2,000 บาท สิ่งที่มีค่าที่สุดคือพระเครื่อง ซึ่งเป็นพระเนื้อผง และพระแบบเหรียญที่สะสมมานาน เป็นพระเกจิดังของจังหวัดชุมพรจำนวนมาก แต่ละองค์เช่ามาในราคาตั้งแต่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่นบาท ความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 70,000 บาท

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส