อังกฤษประกาศ 'ล็อกดาวน์' ทั่วประเทศ ยับยั้งโควิด-19

21 มี.ค. 63

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ สั่งมีคำสั่ง 'ล็อกดาวน์' ทั่วประเทศวานนี้ โดยสั่งปิดผับ ร้านอาหาร โรงละคร โรงภาพยนตร์ และยิม ทุกแห่ง เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ผู้นำอังกฤษ บอกว่า เขาเข้าใจว่าสถานการณ์ที่เผชิญอยู่มีความตึงเครียด แต่มีความจำเป็นต้องดำเนินมาตรการเหล่านี้ เพื่อชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

1584748179152

ล่าสุด สหราชอาณาจักรพบผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันแล้ว 3,983 คน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 177 ราย แต่บรรดานักวิทยาศาสตร์กังวลว่าตัวเลขจะพุ่งสูงขึ้นอีก เนื่องจากประชาชนบางส่วนไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำของรัฐบาลในแยกตัวอยู่ภายในบริเวณบ้าน

นายกรัฐมนตรีอังกฤษ บอกว่า ผับ ร้านอาหาร โรงละคร สถานบันเทิง โรงภาพยนตร์ และยิม รวมทั้งศูนย์พักผ่อนต่างๆ ได้รับการร้องขอให้ปิดบริการตั้งแต่คืนวานนี้เป็นต้นไปแบบไม่มีกำหนด

ขณะที่โรงพยาบาล Northwick Park Hospital ในกรุงลอนดอน ประกาศภาวะวิกฤติ เนื่องจากหอผู้ป่วยหนักรับคนไข้เต็มพิกัด หลังจำนวนผู้ป่วยพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง จนทำให้เกิดความกังวลว่า หากคนไข้ติดเชื้อโควิด-19 ใช้เตียงของโรงพยาบาลทั้งหมดที่มีอยู่ คนไข้ที่ป่วยด้วยโรคอื่นๆ อาจไม่มีเตียงรักษา และเสียชีวิตในที่สุด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม