เมียร่ำไห้ ผัวดับปริศนาคาสิบล้อ คาดเพราะกินปลาหมึกย่าง หมอชี้ อาการแพ้สะสม (คลิป)

20 มี.ค. 63

วันที่ 20 มี.ค. 63 ร.ต.อ.สุระชัย กลมวิบูลย์ รองสารวัตสอบสวน สภ.องครักษ์ ได้รับแจ้งว่าพบผู้เสียชีวิตภายในรถบรรทุก 10 ล้อ ที่จอดอยู่ข้างทาง จึงเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร และกู้ภัยสว่างอริยะธรรมสถาน ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนองครักษ์-บางน้ำเปรี้ยว หมู่ที่ 10 ต.บางลูกเสือ อ.องครักษ์ จ.นครนายก

790464

พบรถบรรทุก 10 ล้อจอดอยู่ กู้ภัยจึงขึ้นไปเปิดประตูรถ พบมีผู้เสียชีวิตในสภาพนอน ทราบชื่อคือนายนัฐพนธ์ มีเพ็ชร อายุ 35 ปี ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ พบเพียงข้าวกล่องและขวดน้ำวางอยู่ ส่วนที่ข้างรถพบกองอาเจียน ซึ่งมีปลาหมึกกองอยู่

137805

หัวหน้างานบอกว่าผู้เสียชีวิตเพิ่งขับรถไปส่งไก่ที่ จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และกลับมาตั้งแต่ช่วงหัวค่ำ มาจอดอยู่ตรงที่เกิดเหตุ โดยสัญญาณ GPS ของบริษัทเช็กได้ แต่ติดต่อคนขับไม่ได้ จนช่วงเช้าที่ผ่านมาจึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ ก็ทราบว่าคนขับเสียชีวิตไปแล้ว

376703

ภรรยาของผู้เสียชีวิตเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นศพของสามีก็ร้องไห้กอดลูกชาย พร้อมเล่าว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา สามีได้โทรศัพท์คุยกับตนเอง บอกว่ากลับจากส่งของเรียบร้อยแล้ว แล้วไปซื้อปลาหมึกย่างที่ขายอยู่ริมถนนมานั่งกินบนรถกับข้าวกล่อง หลังจากนั้นก็วางสายไป หลังจากนั้น เวลาประมาณ 22.00 น ตนเองก็ได้ส่งไลน์คุยกับสามีตามปกติ แต่ก็ไม่มีการตอบกลับ ตนเองรู้สึกใจคอไม่ดี จนกระทั่งรุ่งเช้า หัวงานโทรศัพท์มาแจ้งว่าสามีเสียชีวิตแล้ว

864425

ภรรยาบอกว่าสามีเป็นคนแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว จึงคาดว่าสามีน่าจะกินปลาหมึกย่างแล้วเกิดอาการแพ้อย่างรุนแรง ขณะที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และส่งศพชันสูตรเพื่อตรวจสอบการเสียชีวิต

826170

ด้าน นพ.สิทธา ลิขิตนุกูล หรือ หมอกอล์ฟ แพทย์สังคมสื่อสารเพื่อคุณธรรม กล่าวว่า การแพ้รุนแรง จะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน เวียนหัว เป็นไข้ ผื่นขึ้น ปากบวม และเกิดอาการ หลอดลมตีบหดตัว สารคัดหลั่งไปอุดตัน ระบบไหลเวียนโลหิตผิดปกติ หัวใจเต้นผิดจังหวะ เกิดอาการช็อกและเสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ต้องดูประวัติของผู้เสียชีวิตด้วยว่า มีอาการแพ้ปลาหมึกย่างมาก่อนไหม ถ้าไม่มีประวัติแพ้ปลาหมึก อาจเป็นการแพ้สะสม ร่างกายอาจมีอาการแพ้อาหารชนิดนั้น เช่น ท้องเสีย อ่อนเพลีย โลหิตจาง แต่ไม่ได้แสดงอาการเด่นชัดออกมา บางคนอาจไม่รู้มาก่อนว่าแพ้ แต่เมื่อกินเข้าไปสะสมในร่างกาย อาจช็อกแบบเฉียบพลัน และเสียชีวิตได้

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส