ลูกเผยแม่ 67 ไอกระอักเลือดตายไม่เกี่ยวโควิด อุทาหรณ์ กินยาแก้ปวดจนกระเพาะทะลุ (คลิป)

20 มี.ค. 63

จากกรณีนางวัลภา โยธานันท์ อายุ 67 ปี ชาวบ้านหมู่บ้านปราณทอง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี นอนตะแคงเสียชีวิต พบกองอาเจียนเป็นเลือดจำนวนมากที่ข้างรถจักรยานยนต์ และห่างไปด้านหลังรถจักรยานยนต์ประมาณ 20 เมตร พบรอยอาเจียนผสมเลือด แต่รถไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชน

192479

วันที่ 20 มี.ค. 63 ทีมข่าวลงพื้นที่วัดทิพยรัฐนิมิตร อ.เมือง จ.อุดรธานี ที่ตั้งบำเพ็ญกุศลศพของนางวัลภา โยธานันท์ ผู้เสียชีวิต บรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า

314726

นายอนันต์ พัฒนวิหคอายุ 40 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า แม่อาศัยอยู่กับตนและลูกชายวัย 7 ขวบ ซึ่งแม่มีโรคประจำตัวเพียงความดันเท่านั้น แต่เมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ที่ผ่าน แม่บ่นว่าปวดหลังมาก นอนไม่หลับ ชอบลุกมานั่งพิงกำแพงหลับ ตนก็มีความกังวลว่าแม่จะเป็นมะเร็งปอด เพราะคนเป็นมะเร็งปอดจะปวดหลัง ตนจึงบอกให้แม่ไปหาหมอ แต่แม่ไม่ไป เพราะเป็นห่วงว่าจะไม่มีใครดูอลหลานวัย 7 ขวบ และจะรอให้ตนหยุดงานมาอยู่กับลูกก่อน

946742

ซึ่งตลอดหลายวันที่ผ่านมา แม่ก็ปกติดี เมื่อวานก็ยังทอดไก่ ตำส้มตำให้ตนกิน และเมื่อเช้าก็ยังปลุกตนไปทำงาน แต่ตนไม่ได้ไปและนอนพักอยู่ในห้อง แม่ก็ออกไปซื้อกับข้าวกับลูกชายวัย 7 ขวบของตน ซึ่งออกไปเพียงไม่นาน พี่สาวของตนที่อยู่ จ.ปราจีนบุรี ก็โทรมา เนื่องจากมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งว่าแม่เป็นลม ตนจึงรีบไปดูในที่เกิดเหตุพบแม่นอนอยู่ริมทาง มีเลือดเป็นก้อนออกทางปากและจมูก ซึ่งตนพยายามเรียกให้แม่ตื่น แต่แม่ก็ไม่ตอบ เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้มาบอกกับตนว่าแม่เสียชีวิตแล้ว

923604

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่บอกตนว่าแม่กะเพาะทะลุ เลือดออกจากช่องท้อง น่าเป็นผลมาจากการกินยาแก้ปวดเกินขนาด เพราะปวดหลัง อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าการตายของแม่ไม่เกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 แน่นอน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส