“วันเดอร์เฟรม” ช็อค ! ถูกตัดต่อรูปเปลือย หวั่นคนเข้าใจผิด ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด  

20 มี.ค. 63

“วันเดอร์เฟรม” ช็อค ! ถูกตัดต่อรูปเปลือย หวั่นคนเข้าใจผิด ลั่นเอาเรื่องถึงที่สุด

 

 1584680035625

 ต้องบอกเลยว่านักร้องสาววันเดอร์เฟรม หรือ เฟรม ศุภัคชญา สุขใบเย็น เป็นอีกหนึ่งคนในวงการบันเทิงที่ถูกเกรียนคีย์บอร์ดคุกคามทางเพศมาโดยตลอด ด้วยการใช้คำพูดส่อไปในทางหื่นกาม ซึ่งเธอก็ปล่อยผ่าน ไม่ได้โต้ตอบอะไร แต่ล่าสุดอดทนไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว เพราะเรื่องราวเริ่มหนักขึ้นแบบทวีคูณ คราวนี้เธอถูกโรคจิตนำภาพไปตัดต่อ จนเธอออกมาโพสต์ในอินสตาแกรมพร้อมรูปตัดต่อโป๊เปลือยว่า "นี่คือตัวอย่างส่วนหนึ่งของรูปที่มีคนส่งมาให้เฟรมทุกวันค่ะ ในฐานะมนุษย์คนนึงมันเกินจะทนแล้วจริง ๆ จากวินาทีนี้ผู้ใดฝ่าฝืน ตัดต่อรูป หรือทำอนาจารไม่ว่าจะวิธีใด เฟรมพร้อมแจ้งความและดำเนินคดีสูงสุด”

วันนี้ (20 มีนาคม 2563) สาววันเดอร์เฟรม จึงได้เดินทางมาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับ อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. พร้อมกับคุณพ่อ และทนายความ ในเวลา 10.00 น. เพื่อเอาผิดมือดีที่ตัดต่อรูปโป๊เปลือยของเธอแล้วนำไปเผยแพร่ในโลกโซเชี่ยล

 1584679856635

โดยใช้เวลาพบกับเจ้าหน้าที่นานร่วมชั่วโมง จากนั้นเธอก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า รู้สึกช็อคกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนถึงขั้นหวาดระแวงไม่กล้าออกจากบ้าน และแต่งตัวมิดชิดมากขึ้นอย่างเช่นในวันนี้ อีกทั้งตนยังกลัวว่าคนจะเข้าใจผิดคิดว่าตนไปถ่ายรูปแบบนั้นจริง โดยเธอบอกอีกว่าตอนนี้พอจะทราบผู้กระทำแล้ว เพราะมีคนส่งเบาะแสมาให้ แต่เมื่อเธอเข้าไปดูกลับพบว่าคู่กรณีไหวตัวทัน ปิดเพจในทวิตเตอร์ที่หารายได้จากการตัดต่อรูปโป๊ดารา หนีไปแล้ว อย่างไรก็ตามเธอตั้งใจว่า จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด พร้อมบอกอีกว่า ดาราสาวอย่างปุ๊กลุก ฝนทิพย์ ก็โดนด้วย และทิ้งท้ายขำๆว่า โรคโควิด-19 ก็ต้องกลัว แล้วยังต้องกลัวโรคจิตอีก

1584679843909_1

 

วันนี้มาแจ้งความ ปอท เรื่องอะไร?

“เรื่องโดนตัดต่อภาพโป๊ที่โพสต์ลงไอจีค่ะ คือได้รับรูปมาเรื่อยๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคอมเมนต์ที่ค่อนข้างหื่น แต่ครั้งนี้มาเป็นรูปเลยรู้สึกว่ามันไม่ไหวแล้ว มีหลายคนส่งมามากๆ ที่ผ่านมาโดนคุกคามทั้งในคอมเมนต์ เวลาลงรูปจะโดนคุกคาม จนเรารู้สึกว่ามันไม่ปกติแล้วนะในส่วนของข้อความ แต่นี่มาเป็นรูปมาเลย คือแฟนคลับไดเรกแมสเสจมาให้ว่าเขาไปเจอมา พอเราเห็นเราก็เข้าไปเช็คเลยว่ามีเพจไหนที่ตัดต่อในทวิตเตอร์”

พอเขาตัดต่อเสร็จเขาเอารูปไปใช้ยังไงบ้าง?

“(โชว์รูป) นี่เลยค่ะ รับตัดต่อภาพโป๊ดารา ไม่ใช่แค่เราที่โดน ทุกคนโดน เหมือนรับทำแอคเค้าท์ทวิตเตอร์เพื่อรับจ้างตัดต่อรูปโป๊ดารา เขานำไปหารายได้ด้วยการรับตัดต่อ มีเลขบัญชีพร้อม คือมีหลายเจ้าด้วยนะ แล้วก็ยังมีสำเร็จความใคร่ใส่รูปเราลงไปด้วยก็ตาม อันที่สำเร็จความใคร่แล้วใส่รูปเราลงไปอันนี้เราว่ามันเยอะมากแล้ว ปกติเราโดนบ่อยมาก”

เห็นครั้งแรกช็อคไหม?“ช็อคค่ะ มันรู้แหละว่าเป็นรูปตัดต่อ แต่แบบเห้ย!ทำไมถึงย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กันขนาดนี้ ที่ผ่านมาก็โดนตัดต่อรูปมาโดยตลอดอยู่แล้ว แต่เห็นอันนี้คือยอมไม่ได้จริงๆ ในฐานะมนุษย์คนนึงไม่ว่าจะเป็นเพศไหนก็ตาม จะเป็นดาราหรือไม่เป็นดาราไม่มีใครควรโดนอะไรแบบนี้ แล้วก็ชอบมีคอมเมนต์มาว่าเป็นดาราก็ต้องโดนแบบนี้เป็นปกติแหละ สำหรับเรามันไม่ปกติค่ะ มันไม่ควรจะมีใครต้องมาโดนอะไรแบบนี้”

ได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ยังไงบ้าง?

“ได้รับผลกระทบทางจิตใจมากเลยค่ะ เรารู้สึกว่าเราไม่ปลอดภัย ไม่อยากออกไปข้างนอกเลย ตอนนี้โควิด-19ก็ต้องกลัวแล้วยังต้องมากลัวโรคจิตอีก”

เจ้าหน้าที่เขารับแจ้งอะไรบ้าง?

“ที่แน่ๆเลยคือผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ แล้วเขาก็บอกว่าเขาจะตามเรื่องให้ถึงที่สุด”

รู้ตัวคนทำแล้ว?“ไม่เชิงว่ารู้ตัวคนทำ แต่มีเบาะแส เลยพยายามให้เจ้าหน้าที่ไปตามต่อ อันนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่แล้ว ที่ทราบเบาะแสเพราะแฟนคลับไปช่วยดูให้”

โทษทียังไงบ้าง?

ทนาย : “ก็มีโทษทั้งจำและปรับ ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์มาตรา14กับ16 เอาภาพลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และมีการตัดต่อภาพ มันมีโทษตั้งแต่จำคุก5ปี ปรับ1แสนบาท อีกมาตรานึงโทษ3ปี ปรับ1แสน”

ขั้นตอนการดำเนินคดีหลังจากนี้จะเป็นยังไงบ้าง?

ทนาย : “ต้องรอพนักงานสอบสวนรวยรวมพยานหลักฐานว่าใครเป็นเจ้าของแอคเค้าท์ที่ทำการตัดต่อจนเป็นคนนำเข้าสู้ระบบคอมพิวเตอร์ แต่จะใช้เวลานานแค่ไหนนั้นต้องขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวนอีกที เราเองก็ต้องมาให้การเพิ่มเติมอีก เดี๋ยวผมจะต้องรวบรวมหลักฐานแล้วส่งให้พนักงานสอบสวน”

มีกี่เจ้าที่เอารูปเราไปตัดต่อแบบนี้?“ที่เจอตอนนี้2เจ้า แต่เชื่อว่ามีอีก ก็พยายามหาอยู่”

ยืนยันว่าเราไม่ยอมความ?“ไม่มีการยอมความค่ะ จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด”

เราอึ้งไหมอยู่ๆมีธุรกิจนี้โผล่มา?

“เราเพิ่งเคยเห็น เพิ่งรู้ว่ามันมีธุรกิจตัดต่อรูปโป๊ดาราที่มันเป็นธุรกิจเลย เรารู้สึกว่ามันเป็นการหารายได้จากความทุกข์ของคนอื่น มันไม่ดี นอกจากเราแล้วที่เห็นในห้องสืบสวนก็มีพี่ปุ๊กลุก มีน้องมุก วรนิษฐ์ที่โดน น้องมุกก็มาแจ้งความแล้ว”

ไม่กระทบงาน?

“งานไม่กระทบแต่กระทบจิตใจเรา ไปไหนมาไหนเราก็รู้สึกระแวง วันนี้แต่งตัวปิดมาถึงคอแล้ว คือเรารู้สึกว่ามีใครจะแอบมองเราอยู่รึเปล่า เวลาลงรูปจะมีใครเอารูปเราไปตัดต่อเป็นรูปไหนอีก เราก็กลัวว่าคนที่ไม่รู้ว่ามันเป็นรูปตัดต่อแล้วเข้าใจไปว่าเป็นรูปเรา”

ถ้าได้เจอเขาอยากจะบอกอะไรกับเขาบ้าง?

“หยุดเถอะค่ะ พอแล้ว การย่ำยีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์กันอย่างนี้มันไม่ใช่เรื่องที่ดี คุณจะได้รับการดำเนินคดีแน่นอน”

มีหลังไมค์ไปหาเขาไหม?

“ไม่มีค่ะ เขาไหวตัวและรีบปิดทวิตเตอร์ไปก่อนเลยแต่เราแคปหลักฐานไว้ทัน  แล้วพอเราโพสต์ไปว่าเราโดนทำแบบนี้ก็จะมีผู้หญิงคนอื่นๆที่ไม่ใช่ทำอาชีพดาราส่งมาว่าเขาก็โดนเหมือนกัน เราเลยรู้สึกว่าการที่เรามาแจ้งความวันนี้มันไม่ได้แค่ช่วยเราคนเดียว เรารู้สึกว่าเราได้ช่วยทุกคน เป็นกระบอกเสียงให้ทุกคน”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ