มทภ.4 สั่งล่ามือคาร์บอมบ์ยะลา ทราบเบาะแสคนร้ายแล้ว

18 มี.ค. 63

เหตุคนร้ายขว้างระเบิดเข้าไปภายในศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดยะลา หรือ ศอ.บต. ขณะที่ เลขาธิการศูนย์ฯ ประชุมร่วมกับผู้นำศาสนา ผู้ว่าราชการจังหวัด 5 จังหวัด สาธารณสุขจังหวัดและฝ่ายต่างๆ ในการรับมือการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19

1584511913004

จากนั้น ได้เกิดระเบิดคาร์บอมบ์ขึ้นบริเวณหน้า ศอ.บต. ถนนสุขยางค์ อ.เมือง จ.ยะลา แรงระเบิดทำให้ป้าย ศอ.บต.ได้รับความเสียหาย รถยนต์และทรัพย์สินต่างๆ พังเสียหาย รวมทั้งยังทำให้เจ้าหน้าที่ ศอ.บต. ตำรวจ ชาวบ้าน และผู้สื่อข่าวท้องถิ่น ได้รับบาดเจ็บ โดยเจ้าหน้าที่ได้นำผู้บาดเจ็บ ส่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาและโรงพยาบาลยะลาสิริรัตนรักษ์

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุขว้างระเบิด และนำรถที่ประกอบระเบิดมาจอดหน้า ศอ.บต. ได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ ที่เพื่อนขี่มารับเพื่อหลบหนีไปหลังก่อเหตุเมื่อสายวานนี้

1584510900139

เช้าที่ผ่านมา พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 และ ผู้อำนายการรักษาความมั่นคงภายใน ภาค 4 เดินทางร่วมงานเปิดป้ายชั่วคราวของ ศอ.บต. ที่ทำขึ้นใหม่ แทนป้ายเดิมที่ถูกแรงระเบิดเสียหาย ซึ่งเป็นป้ายไวนิล ที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และประชาชน ร่วมกันทำขึ้นแทนเมื่อคืนที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และข้าราชการในพื้นที่ ต่างร่วมวางต้นไม้ตกประดับตกแต่งป้ายชั่วคราว

1584510931666

พร้อมกันนี้ พล.ท.พรศักดิ์ ได้พบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ โดยให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกนายอย่าหวั่นวิตก ขอให้มีกำลังใจที่ดี ปฏิบัติภารกิจด้วยความเข้มแข็งด้วยหัวใจที่แข็งแกร่งโดยเร็ว เพื่อขับเคลื่อนภารกิจ "ป้ายถึงจะพัง ก็ไม่สามารถสลายไปจากหัวใจคนในพื้นที่ได้"

1584510953533

พร้อมกันนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุ มาดำเนินคดีโดยเร็ว หลังทราบเบาะแสกลุ่มที่ก่อเหตุแล้ว พร้อมขอประนามการก่อเหตุครั้งนี้ ซึ่งเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อมุ่งทำร้ายชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนในพื้นที่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ