ส.ต.อ.สารภาพ ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ ไม่พอใจกวนพ่อป่วย นอนเตียงข้างกัน

8 มิ.ย. 67

 

คุมตัว ส.ต.อ.ยิงหนุ่มเมียนมาดับคาเตียงคนไข้ กลาง รพ.ขอนแก่นดำเนินคดี บอกปมเหตุ ไม่พอใจกวนพ่อป่วย นอนเตียงข้างกัน 

จากกรณี  ส.ต.อ.วีรพงษ์ (สงวนนามสกุล) หรือ เต๊ก อายุ 34 ปี ตำรวจสังกัด สภ.พระยืน บุกยิงนาย Kyaw Swar Aong อายุ 29 ปี สัญชาติเมียนมา ลูกจ้างโรงงานแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เสียชีวิตภายใน โรงพยาบาลขอนแก่น ขณะรอเข้ารับการผ่าตัด ที่ตึกอายุรกรรมชาย 6 ชั้น 5 เมื่อช่วงเวลา 22.30 น. วันที่ 6 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ต่อมาเวลา 12.30 น. วันที่ 8 มิ.ย. 67 ที่กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ รองผบก.ภ.จว.ขอนแก่น และพ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น ร่วมกันให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงการรับมอบตัว ส.ต.อ.เต๊ก และเปิดเผยถึงการสอบสวนมือปืนรายดังกล่าว ภายหลังการมอบตัว 

ส.ต.อ.สารภาพ ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ ไม่พอใจกวนพ่อป่วย นอนเตียงข้างกัน

โดยภายหลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนได้คุมตัว ส.ต.อ.เต๊ก ขึ้นรถของทางเจ้าหน้าที่ที่เตรียมไว้ด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสาเหตุที่ลงมือยิงหนุ่มเมียนมาดังกล่าวว่าเกิดจากสาเหตุอะไร โดยส.ต.อ.เต๊ก ไม่ตอบคำถาม และก้มหน้ารีบเดินขึ้นรถตู้ไป สภ.เมืองขอนแก่นทันที 

ด้าน พล.ต.ต.อนุวัตร กล่าวว่า จากการสอบสวนประจักษ์พยาน และนำรูปภาพของมือปืนให้พยานที่เห็นเหตุการณ์ดู ต่างก็ยืนยันว่ารูปภาพใบหน้ามือปืนตรงกับ ส.ต.อ.เต๊ก สิบเวรยาม สภ.พระยืน เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองขอนแก่น จึงขอศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้พกและ ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ส่วนจะมีข้อกล่าวหาใดเพิ่มหรือไม่นั้น ต้องพิจารณาจากพยานหลักฐาน 

ส.ต.อ.สารภาพ ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ ไม่พอใจกวนพ่อป่วย นอนเตียงข้างกัน

ในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานหลักฐานขอหมายจับนั้น มารดาและภรรยาของมือปืนที่เห็นภาพข่าวของมือปืนในวงจรปิดที่สื่อมวลชนเผยแพร่ภาพออกไปก็จำได้ว่ามือปืนที่ยิงหนุ่มเมียนมา คือ ส.ต.อ.วีระพงษ์ จึงได้เกลี้ยกล่อมและพาเข้ามอบตัวที่งานสืบสวน ภ.จว.ขอนแก่น ในช่วงเช้าที่ผ่านมา 

พล.ต.ต.อนุวัตร กล่าวต่อว่า ภายหลังเข้ามอบตัวพบว่าผู้ต้องหามีอาการเครียด และสับสน แต่ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนยิงหนุ่มเมียนมาจริง โดยไม่เคยรู้จักกันมาก่อน เพียงแค่เจอกันครั้งแรกก็รู้สึกว่าหนุ่มเมียนมามีลักษณะกวน จึงไม่ชอบหน้า จึงได้ยิงศีรษะ 1 นัด โดยไม่รู้ว่าตัวเองทำแบบนั้นไปทำไม แต่จากการสอบสวนญาติทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้นผู้ต้องหาไปเยี่ยมบิดาที่ป่วย และเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่นที่ อาคาร 5 ชั้น 5 พักรักษาที่เตียงใกล้กับหนุ่มเมียนมา ถูกหนุ่มเมียนมาก่อกวน จากนั้นหนุ่มเมียนมาก็ถูกย้ายไปพักรักษาตัวที่อาคาร 6 ชั้น 5 รอการผ่าตัด จึงเชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะได้ยินเสียงบ่นจากบิดาว่าถูกหนุ่มเมียนมาก่อกวนจนไม่ได้พักผ่อน ผู้ต้องหาจึงมีอาการฉุนเฉียวจึงเดินไปยังอาคาร 6 ชั้น 5 แล้วถามหาหนุ่มเมียนมา เมื่อพบตัวจึงลงมือยิง 1 นัด หนุ่มเมียนมาเสียชีวิตคาเตียงคนป่วยใน รพ. 

ส.ต.อ.สารภาพ ยิงหนุ่มดับคาเตียงคนไข้ ไม่พอใจกวนพ่อป่วย นอนเตียงข้างกัน

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวอีกว่า ขณะนี้ผู้ต้องหายังสับสน ขณะสอบสวนก็มีอาการเครียดและนิ่งนาน จึงจะตอบคำถามได้ และไม่ยินยอมให้นำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ แต่ยินยอมพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดรถยนต์ เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันก่อเหตุ และอาวุธปืนขนาด 9 มม. ที่บ้านพัก 

สรุปได้ว่ามือปืนที่ลงมือฆ่าหนุ่มเมียนมาคือ ส.ต.อ.วีระพงษ์ เพราะหลักฐานที่พบก็ยืนยันได้ว่าเป็นมือปืนที่ก่อเหตุในวันดังกล่าว ส่วนอาการป่วยนั้นทราบจากญาติ และผู้บังคับบัญชา สภ.พระยืนว่า ส.ต.อ.วีระพงษ์ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานแล้ว ต้องพบแพทย์รับยามากินประจำ แต่ก็ทำหน้าที่ตัวเองก่อนจะก่อเหตุ ขาดยามาสักพักแล้ว 

ในขณะเดียวกันหลังจากควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น พนักงานสอบสวนก็จะส่งตรวจร่างกายใน รพ.เพื่อตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ในส่วนของการดำเนินคดีนั้น ก็ถูกแจ้งข้อหาตามหมายจับ ซึ่งเมื่อข้าราชการก่อเหตุอาชญากรรมก็จะถูกดำเนินการตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง ในเบื้องต้นก็ให้ออกจากราชการไว้ก่อน จากนั้นก็ว่ากันตามกระบวนการทางกฏหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส