เสี่ยแป้ง นาโหนด นอน เรือนจำกลางบางขวางคืนแรก กินอิ่มนอนหลับปกติ

6 มิ.ย. 67

 

โฆษกกรมราชทัณฑ์ เผย เสี่ยแป้ง นาโหนด นอน เรือนจำกลางบางขวางคืนแรกไม่เครียด กินอิ่มนอนหลับปกติ 

จากกรณีเจ้าหน้าที่ กรมราชทัณฑ์ ควบคุมตัวนาย เชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ มาคุมขังไว้ใน เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรี ตั้งแต่วันที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ล่าสุดวันที่ 6 มิ.ย. 67 นพ.สมภพ สังคุตแก้ว โฆษกกรมราชทัณฑ์ ให้สัมภาษณ์ถึงการควบคุมตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด คืนแรกที่เรือนจำกลางบางขวาง จ.นนทบุรีว่า ช่วงเช้านี้ทางเรือนจำยังไม่ได้รายงานมาอย่างเป็นทางการ แต่การจากรับตัวเมื่อวานนี้ พบว่า สภาพร่างกาย และจิตใจของ เสี่ยแป้ง นาโหนดปกติดี ไม่ได้มีสภาวะเครียด หรือเรียกร้องอะไรเป็นพิเศษ สามารถนอน และกินได้ตามปกติ 

ซึ่งมื้อเย็นของเมื่อวานนี้ก็รับประทานอาหารได้ตามปกติ ตามมาตรการคุมเข้มเรื่องอาหาร และจากการตรวจร่างกายก็ไม่พบอะไรผิดปกติ และไม่พบอาการแพ้ยา หรือโรคประจำตัวแต่อย่างใด 

โดยขณะนี้ เสี่ยแป้ง นาโหนด ถูกควบคุมตัวแยกจากผู้ต้องขังคนอื่น เพื่อกักโรค 5 วัน และสังเกตอาการ 5 วัน รวม 10 วัน โดยมีกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ และเฝ้าระวังเหตุอยู่ตลอดเวลา มีเจ้าหน้าที่เรือนจำเฝ้าระวังใกล้ชิด ซึ่งในระหว่างนี้จะมีคณะกรรมการวินัยของ กรมราชทัณฑ์ เข้ามาสอบสวนความผิด เรื่องที่หนีออกจากเรือนจำว่าจะมีความผิดอย่างไร เพราะโทษทางวินัย แบ่งเป็น 1.กักกันการเยี่ยมญาติ 2.แยกขังเดี่ยว  ซึ่งระยะเวลาจะเท่าใดนั้น ทางคณะกรรมการวินัยฯ จะเป็นผู้เสนอ 

ส่วนกระแสข่าวว่าจะนำตัว เสี่ยแป้ง นาโหนด ไปไว้ที่เรือนจำความมั่นคงสูงอย่างเรือนจำเขาบิน จ.ราชบุรีนั้น โฆษกกรมราชทัณฑ์ ยืนยันว่า การฝากขังต้องเป็นไปตามความเหมาะสม เช่น เป็นนักโทษจากการส่งผู้ร้ายข้ามแดน และมีประวัติหลบหนี การส่งมาขังที่ส่วนกลางจะทำให้การตรวจสอบง่ายขึ้น แต่ถ้ายังมีพฤติกรรมแบบเดิมซ้ำ จะอาจจะย้ายไปที่เรือนจำที่มีความมั่นคงสูงสุด หรือ ที่เรียกกว่า Super max ได้แก่ เรือนจำกลางเขาบิน , เรือนจำกลางระยอง , เรือนจำกลางพิษณุโลก , เรือนจำกลางคลองไผ่ และเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช เป็นต้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส