หนุ่มแฉเล่ห์พ่อค้าขายน้ำยืนฉี่โจ๋งครึ่มไม่ล้าง ซ้ำเอาขวดเก่ามาใช้ขายต่อ (คลิป)

13 ส.ค. 60
จากกรณีที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Likit Kluikeaw โพสต์คลิปวิดีโอของพ่อค้าขายน้ำทับทิมรายหนึ่ง บริเวณบันไดทางขึ้นรถไฟฟ้า ศาลาแดง ซึ่งนำขวดเก่าที่ลูกค้าดื่มแล้ว มาใช้ซ้ำและไม่มีการล้างทำความสะอาดขวดก่อนแต่อย่างใด ซึ่งเรื่องดังกล่าว เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ล่าสุด วันนี้ (12 ส.ค.) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง ย่านสีลม ซึ่งเป็นจุดที่พ่อค้ารายดังกล่าวจะเข็นรถมาขายน้ำทับทิมบริเวณนี้ทุกวัน แต่ไม่พบพ่อค้ารายดังกล่าว
ร้านพ่อค้าขายน้ำทับทิมบริเวณรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง
ขณะที่คุณลิขิต ขลุ่ยแก้ว ผู้โพสต์คลิป เปิดเผยว่า ตอนแรกเดินผ่านร้านน้ำทับทิมแล้วเห็นว่าน่ากิน แต่มีคนเตือนว่าอย่าไปกิน เพราะไม่สะอาด ตนจึงเฝ้าดูพฤติกรรมของพ่อค้าชาวต่างชาติมาเป็นระยะเวลา 1 เดือน และเห็นว่า คนขายนำขวดและหลอดเก่าที่ลูกค้าใช้แล้วมาใช้ซ้ำ โดยไม่ผ่านการล้างทำความสะอาด จึงถ่ายคลิปลงสังคมออนไลน์เพื่อเตือนคนที่ซื้อ เพราะไม่รู้ว่าพ่อค้ารายนี้นำอะไรผสมลงไปในน้ำบ้าง รวมถึงการนำของเก่ามาใช้อาจเกิดโรคติดต่อได้ โดยพ่อค้ารายดังกล่าวจะนำรถเข็นมาขายน้ำทับทิมทุกวันซึ่งขายให้คนไทยในราคา 40 บาท และชาวต่างชาติ 50 บาท พร้อมติดป้ายว่าเป็นน้ำทับทิมแท้ 100% บางครั้งเป็นการยัดเยียดให้กับคนที่แวะเข้ามาถามราคา หากถามว่าสงสารพ่อค้าคนนี้หรือไม่ ส่วนตนก็รู้สึกสงสาร กลัวว่าจะไม่มีอาชีพ แต่หลังจากเห็นวิธีทำน้ำทับทิมแล้ว สงสารคนซื้อมากกว่า เพราะต้องดื่มอะไรลงไปบ้างไม่รู้
ลิขิต ขลุ่ยแก้ว ผู้โพสต์คลิป
คุณลิขิต เล่าเพิ่มเติมว่า ส่วนใหญ่ลูกค้าที่ดื่มเสร็จบางคนจะยื่นขวดคืนให้พ่อค้าเพื่อฝากทิ้ง แต่บางคนก็จะทิ้งลงในถุงขยะที่แขวนอยู่ข้างรถเข็น พ่อค้ารายนี้จะหยิบขวดมาใช้ต่อโดยไม่ล้าง พร้อมกับนำขวดใหม่มาวางผสมกันไว้ เพื่อไม่ให้ผิดสังเกต จากนั้นจะนำน้ำทับทิม ที่ผสมเสร็จกรอกใส่ขวด แล้วนำมาวางขายต่อ ซึ่งตนเห็นทุกขั้นตอน เพราะคนที่ดื่มน้ำทับทิมบ่อยจะทราบว่า ลูกทับทิม 1 ลูกจะคั้นเป็นน้ำได้น้อย แต่พ่อค้ารายนี้มีลูกทับทิมอยู่ที่รถเข็นไม่เกิน 20 ลูก คั้นออกมาเต็มที่น่าจะได้ไม่กี่ขวด แต่ใน 1 วัน พ่อค้ารายนี้ขายได้ประมาณ 40-50 ขวด ซึ่งพ่อค้าจะคั้นน้ำทับทิมใส่เหยือกเป็นหัวเชื้อไว้ จากนั้นจะนำเหยือกลงไปใต้รถ และเทน้ำที่เตรียมไว้ใต้รถเข็นลงไปผสมในเหยือก คาดว่าน่าเป็นสีผสมอาหาร ก่อนนำมากรอกใส่ขวดขาย ส่วนกรณีที่ในโลกออนไลน์ มีการเผยแพร่ว่าพ่อค้ารายนี้ ปัสสาวะใส่ขวดแล้วนำมาผสมใส่น้ำทับทิมขายนั้น ไม่เป็นความจริง อาจจะเป็นความเข้าใจผิด แต่พ่อค้ารายนี้จะปัสสาวะใส่ถุง แล้วแขวนไว้ข้างรถ โดยไม่มีการล้างมือหรือทำความสะอาดก่อนที่จะมาคั้นน้ำทับทิมขาย คุณลิขิต ฝากถึงคนที่ชอบดื่มน้ำผลไม้ ว่า ควรดูร้านที่ถูกสุขลักษณะ หรือคั้นดื่มเอง จะดีกว่า พร้อมฝากถึงพ่อค้าน้ำทับทิม ว่า ควรทำให้ถูกต้อง และราคาที่ขาย ค่อนข้างแพง
ผู้สื่อข่าวสัมภาษณ์พ่อค้าในละเเวกใกล้เคียง
ขณะที่การสอบถาม พ่อค้าแม่ค้าบริเวณใกล้เคียง บอกว่า พ่อค้าน้ำทับทิมรายนี้ จะเข็นรถมาขายน้ำทับทิมทุกวัน โดยจะมีนายทุน เป็นคนออกเงินเพื่อให้พ่อค้าเหล่านี้ ออกมาขายของ ซึ่งก่อนหน้านี้มีทั้งรถเข็นขายขนุน น้ำทับทิม น้ำส้ม ทุเรียน ซึ่งของที่ขายจะไม่ค่อยสะอาด ลูกค้าส่วนใหญ่จะเป็นคนที่ผ่านไปมา แต่วันนี้ไม่เห็นว่ามีรถเข็นของพ่อค้ากลุ่มนี้มาขาย คาดว่าน่าจะถูกเจ้าหน้าที่จับไป เนื่องจากมีผู้ร้องเรียนว่า พ่อค้ารายนี้นำขวดที่ผ่านการใช้แล้วมาใช้ต่อ ส่วนตัวคาดว่า ที่พ่อค้าต้องทำแบบนี้เพราะทำให้มีกำไรจากส่วนต่างที่ขายได้จากการใช้ขวดซ้ำ จากที่นายทุนเตรียมไว้ให้ ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก Likit Kluikeaw

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ