บ.มาบตาพุด แทงค์ฯ ออกแถลงการณ์ มีผู้บาดเจ็บ 4 คน พร้อมรับผิดชอบสังคม

9 พ.ค. 67

บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัลฯ ออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีไฟไหม้ถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน อยู่ระหว่างหาสาเหตุ เบื้องต้นบาดเจ็บ 4 คน

วันนี้ (9 พ.ค.2567) บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 1 ชี้แจงหลังเกิดเหตุไฟไหม้และกลุ่มควันภายในบริษัทฯ ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา

โดยแถลงการณ์ ระบุว่า "เวลาประมาณ 10.45 น. เกิดกลุ่มควันบริเวณถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของบริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด โดยบริษัทฯ ได้ระดมทีมเพื่อควบคุมสถานการณ์ในทันทีที่เกิดเหุตตามแผนรับมืเหตุฉุกเฉิน โดยได้ตัดแยกระบบและหยุดกิจกรรมต่างๆ ภายในโรงงานตามขั้นตอนความปลอดภัย ขณะนี้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุ

เบื้องต้น ได้รับแจ้งว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน ได้นำส่งโรงพยาบาลและอยู่ในความดูแลของแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยเหตุดังกล่าวไม่มีผลกระบต่อชุมชนและสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ สารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เป็นสารที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพในระดับต่ำ

บริษัทฯ ขออภัยในเหตุที่เกิดขึ้น และจะพยายามอย่างเต็มที่ ในการควบคุมสถานการณ์ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของชุมชน และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ชุมชนสัมพันธ์ลงพื้นที่ เพื่อดูแล ชี้แจง และรับฟังความคิดเห็นของชุมชนบริเวณรอบโรงงาน และจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่หากพบว่าได้รับผลกระทบ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อศูนย์สื่อสารหมายเลขโทรศัพท์ 038-911-995 หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยเร็วที่สุด"

ล่าสุดเจ้าหน้าที่มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัลฯ ได้ยืนยันกับ นายกฤษ ศิลปชัย และ น.ส.กมนทรรศน์ กิตติสุนทรสกุล สส. ระยอง ที่ลงพื้นที่ ติดตามสถานการณ์ว่า เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามได้ ส่วนการดูแลประชาชน รวมถึงพนักงานจากโรงงานต่างๆ โดยรอบจุดเกิดเหตุ ให้ไปอยู่ที่ปลอดภัย และดูแลสุขภาพ

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนท้องฟ้ายังคงเต็มไปด้วยควันไฟสีดำ เพลิงลุกไหม้ต่อเนื่อง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส