บีทีเอส แจง ยันรปภ.-นายสถานี รีบไปที่เกิดเหตุทันที

8 พ.ค. 67

 

บีทีเอส แจง เหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม ยันรปภ.-นายสถานี รีบไปที่เกิดเหตุทันที จนแจ้งตำรวจจับกุมคนร้ายได้ไว 

วันที่ 8 พ.ค. 67 บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีผู้โดยสารถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ ณ บริเวณหน้าบันไดเลื่อนทางขึ้น ฝั่งประตูทางออก 4 สถานีเคหะสมุทรปราการ (E23) ว่า 

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้โดยสารหญิงรายหนึ่งได้พบผู้ก่อเหตุกำลังทำอนาจาร จึงได้รีบวิ่งไปแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ซึ่ง ณ เวลาดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่ผู้โดยสารหญิงอีกรายหนึ่ง ซี่งเป็นผู้เสียหายได้พบกับผู้ก่อเหตุ ถูกลวนลาม ทำร้ายร่างกาย และชิงทรัพย์ 

เมื่อได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายสถานี ได้รีบไปยังพื้นที่เกิดเหตุทันที พบผู้โดยสารหญิงผู้เสียหาย แต่ผู้ก่อเหตุได้วิ่งหนีลงบันไดเลื่อนไป ซึ่งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้วิ่งตามลงไป แต่ไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ จึงได้พาผู้โดยสารหญิงผู้เสียหาย ไปพักยังห้องปฐมพยาบาล เพื่อดูแลสภาพจิตใจ และแจ้งสถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ เพื่อนำคลิปจากกล้องวงจรปิดให้ตรวจสอบ และอำนวยความสะดวกในเรื่องข้อมูลต่างๆ จนขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ก่อเหตุในเวลาอันรวดเร็ว 

อย่างไรก็ตาม รถไฟฟ้าบีทีเอสมีมาตรการในการดูแลผู้โดยสารบนสถานี ทั้งการเดินตรวจพื้นที่สถานี ตลอดเวลาระยะเวลาให้บริการ และมีกล้องวงจรปิดในระบบกว่า 4,500 ตัว เพื่อใช้ในการติดตาม และป้องปรามในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ต่างๆ

บริษัทฯ ขอแสดงความห่วงใย และเสียใจต่อเหตุสุดวิสัยที่เกิดขึ้น พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้ผู้โดยสารเกิดความมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอสมากที่สุด 

ทั้งนี้หากผู้โดยสารพบเห็นบุคคลที่น่าสงสัย สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนายสถานีได้ทุกสถานี หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02 – 617- 6000 Line official : @btsskytrain และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส