ทำเนียบช่วยได้! "พิชิต​" ลุยปรับโฉมศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบฯ  

8 พ.ค. 67

 

"พิชิต​" ประเดิมงานแรก​ ปรับโฉม​ "ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล" เป็น"ทำเนียบช่วยได้"

นายพิชิต​ ชื่นบาน​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์กับเรื่องราวร้องทุกข์ของทำเนียบรัฐบาล ฝั่งก.พ. หลังเจ้ามารับตำแหน่ง รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯ พร้อมทั้งได้มีการประชุมร่วมกับ ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง โดยกล่าวว่า  การที่เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เข้ามากำกับ แต่เข้ามาเสมือนเป็นเพื่อน และสิ่งที่พูดไม่ใช่เรื่องตำหนิ​ เพราะที่ผ่านมาทำดีอยู่แล้ว​  แต่จะมาทำให้ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลเป็น​ "ทำเนียบช่วยได้"  และให้เป็นศูนย์รับข้อมูลการกระทำความผิดทางอาชญากรรมทุกประเภท​ที่พัฒนาขึ้น ทั้งเว็บพนันออนไลน์ และสื่อโซเชียลต่างๆ ที่หลอกลวง​

ซึ่งในวันนี้จะมีการวางแผนเร่งแก้ไขปัญหาฉุกเฉินก่อน แม้ว่าหลายเรื่องจะเป็นเรื่องระหว่างเอกชนกับเอกชน แต่ก็จะหาทางแก้ไขตามขั้นตอนของกฎหมายเพื่อให้ประชาชนได้รับความเป็นธรรม และจะมีการแถลงความคืบหน้าภายใน 30 วัน ขอยืนยันว่าส่วนตัวมุ่งมั่นตั้งใจจะมาทำหน้าที่นี้ แม้จะไม่ได้แก้ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ภายในปีนี้แต่ก็ต้องรู้ว่าติดขัดตรงไหนเพื่อแจ้งต่อนายกฯ ไปประสานต่อหน่วยงานของรัฐ จึงขออนุญาตทำหน้าที่เหมือนบุรุษไปรษณีย์ทำหน้าที่ให้ลุล่วงให้เกิดความสุบข

อย่างไรก็ตามในวันนี้มีชาวบ้านมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อนายพิชิตโดยตรงถึง 3 กรณี นางจิ๋ม และนายดีชา อายุ 64 ปี ที่ขอใช้ช่วยเหลือหลังถูกฟ้องขับไล่ออกจากที่ดิน จำนวน 27 ไร่  ใน อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ซึ่งอาศัยและเข้าทำประโยชน์ ตั้งแต่ปี 2529 กระทั่งฝ่ายโจทก์มาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของยื่นขอเอกสารกับส.ป.ก. และดำเนินการฟ้องร้องตนฐานบุกรุก ทำให้ไม่สามารถเข้าใช้ประโยชน์ในที่ดินทำกินได้ เคยเดินทางมายื่นศูนย์ รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาลถึง 8 ครั้ง แต่ก็ยังไม่คืบหน้า ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 9 จึงอยากขอให้ช่วยเหลือ เพราะตอนนี้ไม่สามารถทำอาชีพเพื่อหาเลี้ยงตัวเองได้ พร้อมกับก้มลงไหว้นายพิชิต เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร นายพิชิต จึงก้มลงกอดนางจิ๋ม พร้อมรับปากว่าจะให้ความช่วยเหลือ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม