จิรัฏฐ์ สส.ก้าวไกล ยันได้รับแบบ สด.43 ตัวจริง พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

8 พ.ค. 67

จิรัฏฐ์ สส.ก้าวไกล ยันได้รับแบบ สด.43 ตัวจริง พร้อมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ชี้ไม่มีเหตุที่ต้องปลอมขึ้น เชื่อโดนดิสเครดิต หวังผลทางการเมือง 

วันที่ 8 พ.ค. 67 ที่ สน.ประชาชื่น นาย จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น ตามหมายเรียกครั้งที่ 2 ในข้อหาปลอมแปลงหรือใช้เอกสารทางราชการปลอม กรณีใบรับรองผลการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ หรือ “ใบผ่านทหารเกณฑ์” ใบสด.43 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า วันนี้เป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกครั้งที่ 2  ส่วนเตรียมเอกสารอะไรมาชี้แจงบ้างนั้น รายละเอียดขอให้เป็นไปตามสำนวน เพราะขณะนี้เป็นคดีความแล้ว ซึ่งประเด็นที่ในใบ สด.43 ไม่มีพิมพ์ลายนิ้วมือ ตนก็ขอให้เป็นรายละเอียดทางสำนวน เพราะเป็นคดีความแล้ว และมั่นใจว่า สามารถต่อสู้ในประเด็นนี้ได้อย่างแน่นอน 

นายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่า ไม่ได้กังวลใจในกรณีดังกล่าว และเอกสารที่นำมาแสดงก็เป็นเอกสารที่ได้รับมาจากทางราชการอย่างแน่นอน ไม่ได้มีการปลอมแปลง ซึ่งเป็นหลักฐานเอกสารที่ใช้ยืนยันว่า เคยผ่านกระบวนการในอดีตมาแล้ว และไม่ได้มีผลทางกฎหมายอะไรอยู่แล้ว 

หลังเกิดเหตุคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ขอต้นขั้ว ใบสด.43 ทั้งหมด กองทัพได้มอบเอกสารให้แล้วหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า เอกสารที่ทางกรรมาธิการขอไป ขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับ เพราะทางกองทัพไม่ได้ให้มา 

นายจิรัฏฐ์ กล่าวย้ำว่า เอกสารดังกล่าวเป็นหลักฐานที่ยืนยันว่า ในอดีตเคยผ่านกระบวนการทางราชการมาแล้ว ตนเองคิดว่าหน่วยงานราชการไม่ได้มีหน้าที่ในการตรวจสอบเอกสารราชการที่ปรากฏในสื่อออนไลน์ ไม่เช่นนั้นต้องตรวจทุกคน และเอกสารดังกล่าวก็เป็นเอกสารที่หมดอายุความไปแล้ว ซึ่งมองว่าการกระทำแบบนี้ เป็นการตั้งใจดิสเครดิต 

เมื่อถามต่อว่าในชั้น กมธ.ทหาร ได้มีการตรวจสอบผู้ที่เซ็นกำกับรับรองในใบ สด.43 แล้วหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มันไม่ใช่หน้าที่ของตนเองในการตรวจสอบว่าใครเป็นคนเซ็นรับรอง และไม่ใช่หน้าที่ของตนเองในการทำเอกสารนั้นขึ้นมา 

ส่วนกรณีที่มีรายงานว่ากองทัพ ระบุ ไม่มีต้นขั้วใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ นั้น นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า เท่าที่ทราบ เขาบอกว่าไม่มีต้นขั้วของนวรินทร์ ไม่ได้บอกว่าไม่ได้มีต้นขั้วของจิรัฏฐ์ 

ส่วนกรณีที่มีประชาชนหลายคนออกมาเปิดเผยว่า ใบ สด.43 ก็ไม่มีลายนิ้วมือกำกับเหมือนกรณีของนายจิรัฏฐ์นั้น นายจิรัฏฐ์ ระบุว่า ต้องถามทางกองทัพว่า ได้มีการตรวจสอบทุกคนที่โพสต์ลงสื่อออนไลน์หรือไม่ ตนก็คงไม่เข้าไปก้าวก่ายการทำหน้าที่ของราชการ 

นายจิรัฏฐ์ ย้ำอีกว่า ใบสด.43 เป็นใบจริง ตนไม่ปลอมแปลงอยู่แล้ว เป็นเอกสารตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว ไม่รู้จะปลอมแปลงขึ้นมาทำไม และไม่มีเหตุผลหรือประโยชน์อะไรในการปลอมขึ้นมา 

ส่วนกังวลว่าจะหลุดจาก สส. ในเรื่องนี้หรือไม่ นายจิรัฏฐ์ กล่าวว่า มันไม่มีเรื่องอะไร ที่จริงเรื่องวันนี้ไม่ได้มีอะไร แค่เป็นการทำเพื่อตั้งใจให้งานที่เราทำมันช้าลง พร้อมยืนยันว่า เรื่องนี้เป็นจงใจดิสเครดิต 

ส่วนการถูกดำเนินคดีในเรื่องนี้ เป็นเพราะว่าตนเองออกมาเล่นเรื่องปฏิรูปกองทัพหรือไม่ นายจิรัฏฐ์ ยอมรับว่า มีส่วน แต่ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ มีอีกหลายเรื่อง รวมถึงมีกระบวนการไอโอ และมีกระบวนการที่จะขัดขวางกระบวนการทำงานตลอดอยู่แล้ว    

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม