สุดเวทนา นักศึกษาฝึกงาน ซ่อมเรือระเบิด แผลไหม้เกือบทั่วร่าง ไร้การเยียวยา

7 พ.ค. 67

สุดเวทนา นักศึกษา ปวส.​ ฝึกงาน ซ่อมเรือระเบิด แผลไหม้เกือบทั่วร่าง บริษัท​เรือ-สถานศึกษา ไร้การเยียวยา ต้องใช้ชีวิตทุกข์ทรมาน 

จากกรณีที่มี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ นันทพงศ์ ปานมาศ ซึ่งเป็นทนายความ โพสต์ภาพ นักศึกษาฝึกงานชายรายหนึ่ง ในพื้นที่จ.พังงา ชื่อน้องฟิล์ม พร้อมข้อความระบุว่า 

“ความเป็นธรรมต้องมี​ ความยุติธรรม​ ความถูกต้อง​ต้องมี​ และที่สำ​คัญ​อย่าแล้งน้ำใจ​ อย่าใจดำ​ ผู้ประกอบการ​ และสถานศึกษา” 

“น้องฟิล์ม นักศึกษา​ชั้น​ ปวส.​ สาขาช่างยนต์ วิทยาลัย​การอาชีพแห่งหนึ่งในจังหวัด​พังงา น้องฝึกงานในปีสุดท้าย​ ฝึกงาน​ ณ​ บริษัท​เรือแห่งหนึ่ง​ ในจ.​พังงา​ ขณะเกิดเหตุ​น้องและเพื่อน​ได้เข้าซ่อมเรือสปีดโบ๊ท​ และในเวลานั้นสปีด​โบ๊ท​เกิดระเบิด​ น้องและเพื่อนได้รับบาดเจ็บ​สาหัส​ น้องฟิล์มอาการหนักสุด​ รักษา​ตัวอยู่โรงพยาบาล​นานเกือบ 4 เดือน​” 

“หลังจากออกจากโรงพยาบาล​จนถึงปัจจุบัน​น้อง​ ยังต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง​ และยังมีอาการ​ปวดแสบปวดร้อน​ตามร่างกาย​ น้องมีบาดแผล​ทั่วทั้งร่างกาย​ ตามใบหน้า​ หัว​ แขนขา​ ใบหูขาด​ และแผ่นหลัง​ ซึ่งปัจจุบันเป็นแผล​เป็น​ทั่วทั้งร่างกาย​ สิ่งที่เกิดขึ้น​ ในการรักษาตัวนอนที่โรงพยาบาล​ ครอบครัวไม่ต้องจ่ายค่าใช้จ่าย แต่หลังจากออกจากโรงพยาบาล​ ไม่มีการช่วยเหลือเรื่องเงินเยียวยา​ใดๆ ทั้งสิ้น​แก่น้อง” 

“ผู้ประกอบการ​ไม่มีการเยียวยา​ บริษัท​ประกัน​ก็ไม่มีการติดต่อแจ้งเรื่องเงินเยียวยา​ และที่สำ​คัญ​ เงินประกัน​อุบัติเหตุ​ที่ทำกับสถานศึกษา​ วิทยาลัย​การอาชีพแห่งนั้นก็ไม่ได้สักบาท​ น้องเคยไปติดต่อ​ แต่ครูคนนั้นก็โยนไปครูคนนี้​ ครูโยนกันไปกันมา​ จนถึงบัดนี้น้องยังไม่ได้รับเงินประกันจากสถานศึกษา​สักบาท​ เพราะทุกสถาน​ศึกษา​ต้องมีประกันภัยให้นักเรียนนักศึกษา​อยู่แล้ว” 

“เวลาผ่านมานับขวบปี​ หลังจากเกิดเรื่อง​ เหตุการณ์​วันนั้นยังตามหลอกหลอน​ น้องฟีล์มยังต้องทนทุกข์​กับบาดแผล​ที่มีทั่วร่างกาย​ และยังคงต้องไปพบหมออยู่เรื่อยๆ​ และต้องออกค่าใช้จ่ายเอง​ โดยที่ทั้งหน่วยงานรัฐ​และเอกชน​ที่มีส่วนเกี่ยวข้องไม่เคยสนใจใยดี  เรื่องนี้ผมและสำ​นักงาน​กฎหมาย​ทานตะวัน​ เราจะติดตามรื้อฟื้นคดีนี้ขึ้นมาเพื่อให้เกิดความถูกต้องความยุติธรรม​ ให้ได้​ สถานศึกษา​อย่าใจดำ ผู้ประกอบการ​บริษัท​เรือสปีด​โบ๊ท​แห่งหนึ่งในจังหวัด​พังงา​ และบริษัท​ประกันภัย​ อย่าใจดำจนเกินไป” 

“บาดแผล​ทั่วร่างกาย​ที่เกิดขึ้น​ มันส่งผลทำให้น้องฟีล์ม ไม่กล้าเจอผู้คน​ ไม่กล้าคุย​กับใคร​ จากคนร่าเริง กลายเป็น​คนนิ่งเงียบไม่อยากเจอใคร​ บาดแผลที่ใบหน้าทำให้น้องฟีมพยายามไม่อยากเจอใคร​ เพราะทำให้เขาเสียความมั่นใจ​ในตัวเองไปจนหมดสิ้น” 

ล่าสุดวันที่ 7 พ.ค. 67 นายสามารถ แสงช่วง พ่อของน้องฟิล์ม ซึ่งเป็นน้องนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุเรือระเบิดจากน้ำมันรั่ว กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 62 ระหว่างที่น้องไปฝึกงานที่บริษัท เรือนำเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่ง ที่ผ่านมาได้รับเงินช่วยเหลือประมาณ 30,000 บาท และเงินบางส่วนจากการช่วยเหลือของ อาจารย์ภายในวิทยาลัย 

ส่วนตัวมองว่ายังไม่สมเหตุสมผลกับความเจ็บปวดที่ลูกชายต้องเผชิญ เนื่องจากช่วงนั้น ลูกชายอาการสาหัส มีแผลไหม้เกือบทั่วทั้งร่างกายและใบหน้า ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบาก ไม่กล้าออกไปไหนมาไหน เพราะอายคน แต่ละคืนต้องทนความทุกข์ทรมานจากบาดแผลที่ถูกไฟไหม้ โดยตอนนี้ลูกชายไปพักอาศัยอยู่กับญาติในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส