เบี้ยวค่าเนื้อหมูช่วงสงกรานต์ 500 หนุ่มจ่อยิงคนโกงดับคาที่

7 พ.ค. 67

หนุ่มใช้ปืนแก๊ปจ่อยิงเพื่อนร่วมวงเหล้าเสียชีวิตคาแคร่ไม้ สารภาพแค้นที่ไม่ยอมจ่ายค่าเนื้อหมูที่ค้างไว้ 500 บาท พอทวงหลายครั้งก็โดนด่า

 

วันที่ 7 พ.ค. 67 ตำรวจ สภ.หนองหงส์ อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่บ้านหนองกราด หมู่ที่ 5 ต.สระแก้ว อ.หนองหงส์ จ.บุรีรัมย์

หลังจากเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 6 พ.ค.นายชัชพงษ์ หรือ โอ๊ต ศรีเหง้าขำ อายุ 32 ปี ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนแก๊ปจ่อยิงนายมานิตย์ หรือแหล่ มูลมา อายุ 47 ปี เสียชีวิต

สอบถามนายเกียรติศักดิ์ แทนไธสง อายุ 40 ปี เจ้าของคอกวัวในที่เกิดเหตุ เล่าว่า พวกตนนั่งดื่มสุราด้วยกัน 4 คน หนึ่งในนี้มีนายโอ๊ต มือปืนนั่งอยู่ด้วย หลังจากดื่มเหล้ากันเมาได้ที่ ตนซึ่งเมาหนักกว่าเพื่อนจึงนอนหลับที่เปลยวน กระทั่งได้ยินเสียงปืนดังขึ้น สะดุ้งตื่นขึ้นมาเห็นนายแหล่ มีเลือดนองพื้นแคร่ แต่ไม่รู้ว่าใครยิง

ด้านนายสมพงษ์ ปัชตา อายุ 53 ปี หนึ่งในเพื่อนร่วมวงเหล้า บอกว่า พวกตนมาช่วยเจ้าของบ้านคอกวัว จึงหากับแกล้มมากินกันตามประสาคนบ้านนอก หลังเมาได้ที่นายโอ๊ตมือปืนได้ทวงถามค่าเนื้อหมูที่ตกพูดกับนายแหล่ผู้ตาย

ชาวบ้านทางอีสานนิยมทำกันคือเอาวัว หรือ หมูมาตั้งราคา แล้วทำการชำแหละแบ่งเท่าๆกัน ขึ้นอยู่ว่าจะตั้งกี่พูด พูดละกี่บาท (พูด = กอง ) ส่วนใหญ่จะตกพูดกันในช่วงเทศกาลสำคัญ 

แต่กลับถูกนายแหล่ด่าสวน ซึ่งปกติการตกพูดจะจ่ายเงินกันภายใน 7 วัน แต่ครั้งนี้ตกพูดตั้งแต่สงกรานต์ ทำให้นายโอ๊ตไม่พอใจ คาดว่าน่าจะเป็นชนวนเหตุสำคัญ ทำให้นายโอ๊ตมาก่อเหตุดังกล่าว

ขณะที่นายโอ๊ต มือปืน ได้ออกมาสารภาพว่าตนเลี้ยงหมูไว้ที่บ้าน ตอนช่วงสงกรานต์ตกลงกับเพื่อนว่าจะตกพูดหมูตัวนี้ ในราคา 4,000 บาท แบ่งเป็น 8 พูด พูดละ 500 บาท ทุกคนจ่ายมาหมดแล้ว เหลือแต่นายแหล่เพียงคนเดียว ที่ทวงเท่าไหร่ไม่ยอมจ่าย ยอมรับว่าแค้นจึงกลับไปเอาปืนที่บ้านมาจ่อยิงดังกล่าว.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส