นิพิฏฐ์ สับแหลก อุ๊งอิ๊งค์ ได้เลือดทักษิณมาเต็ม วิจารณ์แบงก์ชาติหนักมาก

4 พ.ค. 67

 

นิพิฏฐ์ สับแหลก อุ๊งอิ๊งค์ ได้เลือดทักษิณมาเต็ม วิจารณ์แบงก์ชาติหนักมาก ให้กำลังใจผู้ว่าแบงก์ชาติ อย่าถอดใจลาออก ขอให้เป็น “วีรบุรุษที่ยังมีชีวิต” 

วันที่ 4 พ.ค. 67 นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” ระบุข้อความว่า “สายเลือดพ่อ” 

“คุณอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ” ถือเป็นคำกล่าวที่รุนแรงต่อสถาบันการเงินหลักของประเทศ ทุกประเทศในโลกเขาให้ธนาคารชาติของเขาเป็นอิสระปลอดจากการแทรกแซงทางการเมืองทั้งสิ้น” 

“มีครั้งหนึ่ง หลวงตามหาบัว ได้ตำหนิคุณทักษิณ และหลวงตาได้ระดมทองคำให้ธนาคารแห่งประเทศไทย เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ธนาคาร ตามโครงการทองคำช่วยชาติ” 

“รัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ จึงโทษ ธปท. ถึงกับประกาศว่า ธปท.เป็นอุปสรรคของประเทศ” 

“หลายคนโทรมาคุยกับผมในเรื่องนี้ ผมได้แต่ฟัง และบอกว่า “เป็นเช่นนี้” เมื่อเราได้รัฐบาลเช่นนี้ ทุกอย่างก็จะ “เป็นเช่นนี้แหละ” อย่าแปลกใจเลย อุ๊งอิ๊งค์ก็มีสายเลือดพ่อเต็มเปี่ยม และกำลังเดินตามรอยเท้าพ่อ” 

“จากนี้ประเทศก็จะเป็นดังอดีตที่พ่อเคยทำ เริ่มจากต้องนำยิ่งลักษณ์ ชินวัตร กลับมาแบบไร้รอยขีดข่วน ใครติดปีกให้คุณทักษิณ หากบ้านเมืองเสียหาย ก็ต้องยอมรับชะตากรรม ผมไม่กลัว และไม่แคร์ตระกูลชินวัตร คุณจะมั่งมีศรีสุข มีอำนาจล้นฟ้า ก็มีไป ผมขอเพียงพื้นที่เล็กๆ ให้ผมได้เหยียบเดินแบบ เงยหน้าไม่อายฟ้า ก้มหน้าไม่อายดิน” 

“ขอให้กำลังใจผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย ให้ท่านอยู่ต่อไป หากท่านถอดใจลาออก ประชาชนส่วนหนึ่งน่าจะเสียขวัญและกำลังใจ” 

“วีรบุรุษ มี 2 ประเภท คือ วีรบุรุษที่ยังมีชีวิตอยู่ กับ วีรบุรุษที่ตายไปแล้ว ประชาชนต้องการให้ท่านผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย เป็น วีรบุรุษที่ยังมีชีวิต มากกว่าวีรบุรุษที่ตายไปแล้วครับ”

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม