อากาศร้อนจัด! ผู้ใช้รถ แห่นำรถล้างแอร์-เติมน้ำยาแน่นร้าน

27 เม.ย. 67

ผู้ใช้รถยนต์ที่ จ.ขอนแก่น แห่นำรถเข้าซ่อมล้างแอร์และเติมน้ำยาแอร์คึกคัก หลังสภาพอากาศที่ร้อนจัดทะลุถึง 42 องศาเซลเซียส

27เม.ย.67ที่ร้านแสงชัยแอร์ หมู่บ้านการเคหะถ.กลางเมืองต.เมืองเก่าอ.เมืองจ.ขอนแก่น ประชาชนต่างนำรถยนต์ส่วนตัวทั้งรถเก๋งและรถกระบะเข้ามาใช้บริการตรวจเช็กสภาพแอร์รถยนต์ซ่อมแอร์ ล้างแอร์ รวมไปถึงเติมน้ำยาแอร์กันเป็นจำนวนมาก หลังสภาพอากาศที่ จ.ขอนแก่น ร้อนจัด อุณหภูมิวัดได้สูงสุดวันนี้(27เม.ย.67)ที่ 42 องศาเซลเซียส ส่งผลให้แอร์รถยนต์ทำงานหนักมากขึ้นกว่าปกติ ประชาชน จึงต้องนำรถยนต์มาซ่อมแอร์ โดยเฉพาะตัวทำความเย็นอย่างคอยเย็นรั่ว ต้องนำรถมาเปลี่ยนจำนวนหลายคัน

นายศักดิ์ชัย โรจนแสงชัย หรือช่างหรั่ง อายุ 54 ปี เจ้าของร้านแสงชัยแอร์ กล่าวว่าช่วงนี้มีผู้มาใช้บริการซ่อมแอร์ ตรวจเช็กสภาพแอร์เติมน้ำยาแอร์ และล้างแอร์วันละกว่า 10 คันต่อวัน โดยนับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมา อากาศร้อนจัด แอร์รถยนต์ของลูกค้าเสียหายมาก โดยส่วนใหญ่ที่นำเข้ามาซ่อมเป็นชุดหน้าครัชคอมเพรสเชอร์แอร์จะเสีย รวมทั้งระบบระบายอากาศของตู้แอร์รถยนต์ไม่ทำงาน แอร์ระบายไม่ทัน ส่งผลให้คอยเย็นรั่ว ซึ่งช่วงนี้ช่างต้องทำงานหนักเฉลี่ยยอดผู้มาใช่บริการสูงสุดที่ 15 คันต่อวัน

จึงอยากฝากไปยังผู้ใช้รถยนต์ ควรหลีกเลี่ยงการติดเครื่องยนต์อยู่กับที่เป็นระยะเวลานาน เพราะจะทำให้แอร์รถยนต์ทำงานหนักและระบายไม่ทัน จะส่งผลกระทบไปยังคอมเพรสเซอร์ โอกาสสายขาดมีสูงซึ่ งที่พบมาซ่อมมากสุด คือคอยทำความเย็นรั่วหากพบแอร์รถยนต์ไม่เย็นควรเข้ามาพบช่างทันที โดยทางร้านจะบริการตรวจเช็กให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส