จีวรบิน พระขี้ยาเห็นตร.มาตรวจในวัด กระโดดลงรถวิ่งหนี ตร.เร่งลาหาตัว

26 เม.ย. 67

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจวัดแห่งหนึ่ง พบแต่อุปกรณ์เสพจำนวนมากพระกลับมาจากกิจนิมนต์ เห็นเจ้าหน้าที่ในวัด รีบกระโดดรถวิ่งหลบหนีไปได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งล่าตัว

ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.บ่อใหญ่ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม นายศฎายุช ไชยะลาด นายอำเภอบรบือ สั่งการให้ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อำเภอบรบือ สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง จังหวัดมหาสารคาม ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังมีเรื่องร้องเรียนว่า มีพระมีพฤติกรรมลักลอบเสพยาบ้าและมั่วสุมเสพยาเสพติดอยู่ภายในวัด สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านและสร้างความเสียมเสียต่อศาสนาพุทธที่ชาวบ้านกราบไหว้

เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงวัด พบว่าพระจำนวน 5 รูป กำลังนั่งรถเข้าวัดจากที่ได้รับกิจนิมนต์ของชาวบ้าน ในหมู่บ้าน พบมีพระ 1 รูป อายุ ประมาณ 40 ปี เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาภายในวัด พระรูปนี้ก็ได้กระโดดรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้าน เจ้าหน้าที่ก็ได้ขับรถเข้าไปไล่ตาม แต่ตามหาไม่เจอ เจ้าหน้าที่จึงได้นำพระทั้ง 4 รูป ที่เหลือภายในวัดมาทำการตรวจปัสสาวะทั้งหมด แต่ไม่พบสารแอมเฟตามีน จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังเข้าไปตรวจค้นภายในกุฏิพระ บริเวณวัดพบอุปกรณ์เสพยาบ้าเกลื่อนห้องทั้งหลอดสูบทั้งกระดาษฟอยด์ จึงได้ประสานกับผู้ใหญ่บ้านและให้ญาติไปติดต่อกับพระรูปดังกล่าวให้มาลาสิขาเพื่อนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส