ญาติไม่จบ แจ้งความอาผิดรพ.ปมหนูน้อย 6 เดือนถูกสายรัดเท้าเขียว

24 เม.ย. 67

ญาติไม่ยอมจบ เข้าแจ้งความเอาผิด กรณีหนูน้อย 6 เดือน ถูกสายรัดเท้าเขียว ด้าน รพ.รอตรวจสอบข้อเท็จจริง

 

จากกรณีผู้ปกครองของเด็กชายวัย 6 เดือน นำเรื่องราวการรักษาตัวของน้องใน รพ.ที่ จ.กระบี่ โดยมีการใช้สายรัดเพื่อวัดชีพจรของเด็ก จนเท้าของเด็กเป็นรอยช้ำ กลายเป็นกระแสดรามาในสังคมโซเชียล โดยผู้คนพากันเข้ามาแสดงความเห็น ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล รพ.เรื่องการดูแลผู้ป่วย

ล่าสุด เมื่อเวลา14.00 น.วันที่ 24 เม.ย.น.ส.สุภาวดี (สงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี ชาวบ้าน ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ แม่ของ ด.ช.อัสสลาม วัย 6 เดือน ที่เข้ารักษาตัวที่ห้องไอซียูเด็ก รพ.กระบี่ พร้อมนางน้อย (นามสมมุติ) ป้าของเด็กเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองกระบี่ เพื่อดำเนินคดีกับ เจ้าหน้าที่พยาบาลที่เข้าเวรดูแลน้องในห้องไอซียูเด็กในวันเกิดเหตุ

ด้านนางน้อย (นามสมมุติ) ป้าของเด็กคนดังกล่าวเปิดเผยว่า วันที่เกิดเหตุตนเองเป็นคนเข้าไปเยี่ยมหลานที่ห้องไอซียู และไปเห็นสภาพหลานที่นอนกระสับกระส่าย ก่อนจะเห็นสายรัดดังกล่าว ซึ่งเป็นสายรัดตรวจระบบออกซิเจน ตนเห็นมันรัดจนเท้าของหลานบวมเป่ง จึงขอให้พยาบาลถอดออกให้ และพบรอยถูกรัดเป็นรอยช้ำตามที่เห็นจึงรับไม่ได้

ก่อนหน้านี้ตนพยายามไปขอพบกับผู้บริหารโรงพยาบาล แต่เข้าพบไม่ได้ แค่อยากให้ออกมาแสดงความรับผิดชอบและแก้ไขปรับปรุงการดูแลผู้ป่วยและการให้บริการของเจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล ที่ผ่านมาตนเคยพาหลานไปรักษาทั้งที่ รพ.มอ.หาดใหญ่ รพ.วชิระจ.ภูเก็ต การบริการของเจ้าหน้าที่ดีมากผิดกับที่กระบี่ จึงอยากให้มีการปรับปรุงให้ดีขึ้น การที่ต้องมาแจ้งความไว้วันนี้เพราะต้องแจ้งไว้เป็นหลักฐานก่อน ส่วนทางผู้บริหารโรงพยาบาลจะมาพูดคุยกันก็ต้องรอดูอีกที 

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อไปยังผู้บริหารโรงพยาบาลกระบี่ เพื่อขอทราบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ได้รับแจ้งจากจ้าหน้าที่ว่าตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนหาข้อเท็จจริงก่อน หลังจากนั้นผู้บริหารจะติดต่อไปพูดคุยทำความเข้าใจกับญาติผู้ป่วยเองอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส