ระทึก! เจดีย์วัดล้านขวด พังถล่มกลางดึก พระเณรรอดหวุดหวิด

23 เม.ย. 67

ศาลาภายในวัดล้านขวด ที่ จ.ศรีษะเกษ เกิดถล่มลงมาทั้งหลัง โดยเจดีย์นี้ประดับด้วยขวดแก้วนับแสนนับล้านขวด โชคดีไม่มีผู้ได้รับอันตราย

 

เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าศาลาภายในวัดล้านขวด ตำบลสิ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ได้เกิดพังถล่มลงมาทั้งหลัง จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงได้พบกับพระไวพจน์ ธรรมะปาโร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดล้านขวด ได้พาผู้สื่อข่าวดูสภาพความเสียหายของศาลา ที่กำลังก่อสร้างเป็นเจดีย์ประดับประดาด้วยขวดแก้วนับแสนนับล้านขวด แต่เกิดพังทลายลงมา โชคดีที่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พระไวพจน์ธรรมะปาโรรักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดล้านขวด เล่าว่าศาลาหลังนี้ จะสร้างเป็นเจดีย์บรรจุอัฐิธาตุและอัฐบริขารพระครูวิเวกธรรมาจารย์ หรือหลวงปู่ลอด อดีตเจ้าอาวาสวัดล้านขวด ผู้ก่อตั้งวัดล้านขวด จนมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก โดยเจดีย์หลังดังกล่าวพังถล่มลงมาเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาช่วงเวลาประมาณ 03.00 น. ซึ่งขณะนั้นอาตมาได้ยินเสียงดังคล้ายอะไรถล่มจึงพากันออกมาดู จึงเห็นว่าเจดีย์ที่กำลังก่อสร้างนั้นถล่มลงมาราบคาบ โชคดีตอนพังถล่มไม่มีใครอยู่ภายในเจดีย์ส่วนตัวอาตมาคิดว่าสาเหตุที่ทำให้เจดีย์ถล่มลงมานั้น เนื่องจากเสามีขนาดเล็ก อาจจะรับน้ำหนักหลังคาที่ปั้นเป็นรูปเจดีย์ไม่ไหวจึงเกิดการถล่มลงมาพังเสียหาย

 

ทั้งนี้เจดีย์หลังนี้พึ่งก่อสร้างได้ประมาณ 8 เดือนด้วยงบประมาณ 500,000 บาท จากแรงศรัทธาของพ่อแม่พี่น้องที่เดินทางมาเที่ยว หรือร่วมบริจาคก่อนที่เจดีย์จะถล่มนั้น ได้ก่อสร้างไปแล้วประมาณ 80% เหลือแต่ตกแต่งภายใน ตีฝ้าให้สวยงาม ถ้าแล้วเสร็จก็จะได้เตรียมเอาอัฐิของหลวงปู่ลอดขึ้นมาประดิษฐานไว้ แต่ก็มาถล่มเสียก่อน ถึงอย่างไรก็ตามทางวัดก็จะต้องดำเนินการรื้อถอนเจดีย์ที่ถล่มออก และเริ่มก่อสร้างขึ้นมาใหม่ให้แล้วเสร็จต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส