อาสาดับไฟป่าถูกหมีควายตะปบหน้า ระหว่างไปดับไฟบนเขา

23 เม.ย. 67

ลุงอาสาสมัครดับไฟป่า ถูกหมีควายตะปบหน้าระหว่างไปดับไฟบนเขา ได้รับบาดเจ็บ จึงแกล้งตายทำให้รอดมาได้

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. 67 นางวณิชดา ไชยศิริ นายอำเภอวังเหนือจังหวัดลำปางพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านวังนิมิตร หมู่ที่ 17 ตำบลร่องเคาะ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เพื่อเยี่ยมนายสาม มุ่งตรง อายุ 56 ปี อาสาสมัครเครือข่ายดับไฟป่าบ้านวังนิมิต หลังเจ้าตัวออกไปช่วยดับไฟป่าที่บนเขา แล้วถูกหมีควายเข้ามาทำร้ายที่บริเวณศีรษะ และต้นแขนด้านขวา เป็นแผลฉกรรจ์ เพื่อนที่ไปด้วยกันจึงรีบนำส่ง รพ.วังเหนือ

โดยเจ้าตัวเล่าว่า เมื่อวันก่อนเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าแจ้ซ้อน พร้อมด้วยเครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์อุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช บ้านวังนิมิต กว่า 20 นาย ได้ออกดับไฟไหม้ป่าที่บริเวณห้วยดอกลาว ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าเขาสูงชัน และช่วงระหว่างที่กำลังดับไฟป่าอยู่นั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ขณะที่นายสามกำลังออกลาดตระเวณและดับไฟป่าอยู่นั้นก็ถูกหมีควายขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าหนีไฟป่าเข้ามาทำร้ายในระยะประชั้นชิด ทำให้เจ้าตัวหนีไม่ทัน จึงถูกหมีตะปบที่ใบหน้าและลำตัว จนกลิ้งตกลงไปในลำห้วย นายสามจึงแกล้งตาย ส่วนหมีควายตัวดังกล่าววิ่งหลบหนีเข้าป่าไป หลังจากที่หมีควายหนีเข้าป่าไปแล้วนายสามจึงออกมาขอความช่วยเหลือจากเพื่อนที่ไปด้วยกัน

และถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลวังเหนือ แพทย์ต้องเย็บแผลร่วม 10 เข็ม ตอนนี้อาการปลอดภัยแล้ว และกลับมาพักฟื้นที่บ้านจนท.ได้แจ้งให้ชาวบ้านที่อาศัยอยู่รอบพื้นที่ป่าบริเวณดังกล่าวให้ระวังหมีควยตัวดังกล่าวแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส