เร่งอพยพชาวบ้าน ไฟไหม้โรงงานสารเคมีเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง ยังคุมไม่ได้

22 เม.ย. 67

ยังคุมไม่ได้ ไฟไหม้โรงงานสารเคมียังไม่สงบ เจ้าหน้าที่อพยพชาวบ้านไปในที่ปลอดภัย หลังมีเสียงระเบิดดังต่อเนื่อง

 

ความคืบหน้า การเกิดเหตุ ไฟใหม้ภายในบริษัท วินโพรเสส จำกัด บ้านหนองพวา ม.4 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา พบเห็นควันดำลอยขึ้นเต็มท้องฟ้า มีกลิ่นเหม็นสารเคมีคละคลุ้ง และยังมีเสียงระเบิดดังออกมาเป็นระยะ ชาวบ้านพากันบันทึกภาพเหตุการณ์ และหวั่นสารเคมีจะเข้าสู่ร่างกาย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่เร่งอพประชาชนในพื้นที่รอบโรงงานทั้งหมด ให้ไปอยู่ที่จุดอพยพ คือที่ วัดหนองพะวา เพื่อความปลอดภัย เนื่องจากยังมีเสียงระเบิดดังอย่างต่อเนื่อง หน่วยงานเกี่ยวข้องเข้าปฏิบัติหน้าที่แล้วทุกหน่วย โดยเฉพาะหน่วยกู้ภัย และรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆนับสิบคัน หน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมและกรมโรงงาน รวมถึงสาธารณสุข

เจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครอง บ้านค่าย ยอมรับว่า ภายในโรงงานแห่งนี้ มีสารที่เป็นอันตรายด้านสุขภาพ จำเป็นต้องอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงที่จะรับควันพิษ ให้ไปอยู่เหนือลม รวมทั้งการติดตามสภาพอากาศ และด้านสุขภาพ และไฟใหม้ที่กำลังโหมใหม้ ได้ลุกลามมาถึงทางเชื่อมต่อไปถึงโกดังเก็บถังน้ำมัน หากไม่รีบอพยพทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนอาจเกิดอันตรายขึ้นได้

เช่นเดียวกับ นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง ที่ลงพื้นที่ ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่เคยกลัวว่าจะเกิดขึ้นมาตลอด และวันนี้ก็เกิดขึ้นจริงๆ ซึ่งขณะนี้ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เพราะต้นเพลิงอยู่ภายในโกดังที่มีขนาดใหญ่ภายในโรงงาน สิ่งสำคัญต้องอพยพประชาชนป้องกันและดูแลด้านสุขภาพ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานได้ประสานกำลังกันเป็นอย่างดีโดยเฉพาะเรื่องการแจ้งข่าวให้ชาวบ้านรับรู้และการอพยพ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส