ขับพ้นวัดแล้ว หลวงตากราบเด็กเชื่อมจิต 8 ขวบ แถมสอนธรรมะแบบผิดๆ

22 เม.ย. 67

เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช ชี้แจงหลวงตาที่กราบเด็กเชื่อมจิต วัย 8 ขวบแถมสอนธรรมะแบบผิดๆเป็นพระจริง ล่าสุดขับพ้นจากวัดแล้ว 

 

จากกรณีเพจ อีซ้อขยี้ข่าว ได้โพสต์เปิดข้อมูลของพระภิกษุสงฆ์รูปหนึ่ง โดยระบุว่า “มีคนสงสัยว่าหลวงตารูปนี้ที่เข้าไปนั่งสอนธรรมในกลุ่มเด็กไนซ์เป็นพระจริงหรือเปล่าและอยู่วัดป่าเจริญราชแถวคลอง 11 หรือไม่ใครมีข้อมูลบ้างหรือฝากตรวจสอบให้หน่อย”

 ทางเพจอ้างว่า มีพระสงฆ์หลายรูปส่งข้อความมาขอร้องให้ช่วยตรวจสอบเพราะหลายคำสอนนั้นผิดและคลาดเคลื่อนจากหลักธรรมที่ถูกต้องไปมาก

ต่อมาได้มีหนังสือชี้แจงจากทาง พระครูปทุมภาวนาจารย์ วิ.ดร. เจ้าอาวาสวัดป่าเจริญราช ตําบลบึงทองหลาง อําเภอลําลูกกา จังหวัดปทุมธานี

ระบุว่า เรื่อง ขอชี้แจงข่าวที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์

เรียน พระครูวิรุฬห์สุตคุณ เจ้าคณะตําบลบึงทองหลาง เจ้าอาวาสวัดพิรุณศาสตร์ สิ่งที่ส่งมาด้วย ภาพข่าว จํานวน 1 ชุด

จากเหตุการณ์ที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ในเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว” ที่ระบุถึงพระภิกษุรูปหนึ่งที่ได้ไปร่วม live สด ในเพจ “นิรมิตรเทวาจุติ” หรือ อาจารย์น้องไนซ์ ในวันที่ 19 เมษายน2567 โดยมีพฤติกรรมร่วมแสดงความคิดเห็นสนับสนุนวิธีการสอนของอาจารย์น้องไนซ์ ซึ่งอาจทําให้สังคมเกิดความเข้าใจผิด ในหลักธรรมของพระสัมมาพุทธเจ้าที่ถูกต้อง จากการสอบถามข้อมูล พบว่า พระภิกษุรูปดังกล่าว เป็นพระอาคันตุกะ ได้มาขอพํานักอาศัยอยู่ใน วัดป่าเจริญราชจริง

ขณะนี้ ทางวัดได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้วและไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากมีผลกระทบต่อชื่อเสียงของวัดโดยตรง ทางวัดจึงได้มีการประชุมพระภิกษุสงฆ์ในวัดทั้งหมด รวมถึงได้นิมนต์พระคุณเจ้ารูปดังกล่าวมาสอบถาม ชี้แจง ตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏตามสื่อสังคมออนไลน์ โดยพระคุณเจ้ารูปดังกล่าวได้ยอมรับว่า เข้าร่วม Live สด ดังกล่าวจริง เพราะความเขลา ขาดสติปัญญา และความยั้งคิด และขอยอมรับผิด และแสดงความรับผิดชอบด้วยการไปจําพรรษาที่อื่น

ทางวัดป่าเจริญราช ขอยืนยันว่า พฤติกรรมของพระคุณเจ้ารูปนี้เป็นเพียงพฤติกรรมส่วนบุคคล ทางวัดไม่ มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ ทั้งสิ้น และวัดป่าเจริญราชจะพยายามสอดส่อง อบรมพระภิกษุที่มาบวชในพระพุทธศาสนาให้อยู่พระธรรมวินัยที่ดีงามและสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาต่อไป.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส