ครูสาวร้องสื่อ ถูกโรงเรียนเอกชนเลิกจ้างกะทันหัน แถมไม่มีค่าตอบแทน

22 เม.ย. 67

 

ครูสาวร้องสื่อ ถูกโรงเรียนเอกชนเพชรบูรณ์เลิกจ้างกะทันหัน แถมไม่มีค่าตอบแทน ครวญทำงานมาเกือบ 10 ปี ยังไม่ได้รับการบรรจุ 

วันที่ 22 เม.ย. 67 นางเจนจิรา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ครูโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งของ อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ เดินทางมาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว หลังถูกโรงเรียนเอกชนที่ตนเองทำงานมานานนับเกือบ 10 ปี บอกเลิกจ้างงานอย่างกะทันหัน แถมยังไม่มีเงินตอบแทนใดๆ 

โดยนางเจนจิรา กล่าวว่า เริ่มทำงานอยู่กับโรงเรียนเอกชนแห่งนี้มาตั้งแต่ปี 2558 ได้รับเงินค่าจ้างเดือนละ 11,500 บาท ตลอดระยะเวลาที่ทำงานในตำแหน่งครูผู้สอนมาทางโรงเรียนเองก็ยังไม่มีการบรรจุให้เป็นครูโรงเรียนเอกชนตามระเบียบสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน หรือ สช. 

แต่วันนี้ที่ตัดสินใจเดินทางมาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว เนื่องจากการถูกเลิกจ้างอย่างกะทันหัน โดยถูกบอกเลิกจ้างเมื่อวันที่ 29 มี.ค. 67 และมีผลทันที ซึ่งทางโรงเรียนให้เหตุผลเพียงว่าแบกรับภาระไม่ไหว โดยที่ตนไม่ตั้งตัว ทำให้มองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ปัจจุบันต้องตกงาน ไร้ซึ่งรายได้ วันนี้จึงเดินทางมาร้องขอความเป็นธรรม และยังเดินทางมาที่สำนักงานสวัสดิการคุ้มครองแรงงานจังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อขอความเป็นธรรมต่อหน่วยงานราชการอีกด้วย 

นางเจนจิรา กล่าวว่า แต่คำตอบที่ได้จากเจ้าหน้าที่ก็ดูจะมีความหวังแค่เลือนราง เนื่องจากทางเจ้าหน้าที่สำนักงานแจ้งว่า ถ้าได้ผลเร็วจะต้องเดินทางไปร้องเรียนยังศาลแรงงานภาค 6 ซึ่งอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ด้วยตนเอง เนื่องจากโรงเรียนเอกชนนั้นกฎหมายแรงงานไม่ได้คุ้มครองครูเอกชน และกระบวนการขั้นตอน การติดตามเรื่องช่วยเหลืออาจจะล่าช้า โดยวันนี้ครูโรงเรียนเอกชนบางรายก็ได้นำหลักฐานของการถูกหักเงินเดือนของเจ้าหน้าที่ครูของโรงเรียนเอกชนแห่งนี้ ซึ่งเป็นสลิปการโอนเงินทอนคื นโดยมีบันทึกช่วยจำ ระบุคืนรร. ในแต่ละเดือนครูเอกชนหลายรายจะต้องนำเงินมาทอนคืนให้กับทางโรงเรียนมากน้อยไม่เท่ากัน 

ยืนยันขอต่อสู้ เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม เนื่องจากการถูกเลิกจ้าง ครั้งนี้มีครูจำนวน 4 คนที่ถูกบอกเลิกจ้างอย่างกะทันหัน มีเพียงครูหนึ่งท่านเท่านั้นที่ได้รับเงินชดเชย ในขณะที่บางคนสามารถไปหางานทำได้ทัน แต่ตนนั้นปัจจุบันยังไม่สามารถที่จะหางานทำได้ จึงเดินทางมาร้องเรียนดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส