“หนิง ปณิตา” ระทึก ! เจอพายุที่ดูไบ จากนักท่องเที่ยวสู่ผู้ประสบภัย

17 เม.ย. 67

ตั้งใจจะไปเที่ยวพักผ่อนแต่กลายเป็นผู้ประสบภัยไปซะอย่างนั้น สำหรับ “หนิง ปณิตา” ที่ตั้งใจพาครอบครัวไปเที่ยวนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่กลับกลายเจอทั้งพายุ น้ำท่วม ทำให้ระบบขนส่งสาธารณะปิด ไม่สามารถเดินทางไปยังที่พักที่จองไว้ได้ ทำเอาแฟนๆ ตกใจ เป็นห่วงกันยกใหญ่

โดย “หนิง ปณิตา” ได้โพสต์ไอจีสตอรี่ เล่าประสบการณ์ติดพายุที่ดูไบ เดินแบกกระเป๋าเดินทางลุยน้ำท่วมกลางห้าง ซึ่งในสตอรี่มีโพสต์ข้อความอัปเดตให้แฟน ๆ ได้ติดตาม ทั้งระบุข้อความว่า

"น้ำท่วมเข้าห้างในเวลารวดเร็ว หนีก่อนดีกว่า กลัวๆ" พร้อมเตรียมตัวเดินลุยหาสถานีรถไฟ และโพสต์อีกว่า "และแล้วที่ทุกคนบ่นว่าฉันหนีไปซื้อของก็เป็นประโยชน์ รถไปไม่ได้ น้ำท่วม รถไฟฟ้าปิดบริการ ฝนเริ่มตก ลมแรง หนาว และเราต้องเดิน"

ก่อนจะพาลูกสาวและครอบครัวเดินลุยน้ำจนมาถึงสถานีรถไฟ ต่ก็ยังเจอช็อตฟิลไม่หยุด นื่องจากสถานการณ์พายุรุนแรง ให้ระบบขนส่งสาธารณะปิด ไม่มีใครสามารถเดินทางได้

หนิงบอกว่า "จากขำตอนนี้คือจะร้องไห้แล้วนะ ไปไหนไม่ได้ ต้องหลบตรงนี้ สวดมนต์แล้ว" โดยหนิงและครอบครัวเดินลุยน้ำกันจนถึงช่วงค่ำก่อนจะโพสต์อัปเดตอีกครั้งว่า

"ตั้งแต่ 16.00 น.ของดูไบ ตอนนี้ 20.40 น. ดูไบ หาโรงแรมนอน ทุกคนที่เป็นห่วงและหาทางช่วย fc คนไทยที่นี้"

ซึ่งไม่ว่าจะติดต่อโรงแรมไหนก็ปรากฎว่าเต็มหมดแล้ว แต่ในความโคร้ายก็ยังมีความโคดีอยู่ เพราะน้องชายคนสนิทอย่าง “เข้ม หัสวีร์” ช่วยเดินเรื่องหารถให้จนได้เดินทางไปยังโรงแรมที่จองไว้สำเร็จ สุดท้ายเจ้าตัวสามารถเดินทางถึงที่พักได้อย่างปลอดภัย

โดยสถานการณ์ปัจจุบันของนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กำลังเผชิญน้ำท่วมอย่างหนักหลังพายุฝนถล่ม และบางพื้นที่มีฝนตกมากเท่ากับ 1 ปีภายในเวลาเพียงแค่วันเดียว และท่าอากาศยานดูไบ ต้องหยุดรับเที่ยวบินขาเข้านานหลายชั่วโมง ทำให้ระบบขนส่งสาธารณะปิด ไม่สามารถเดินทางได้

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

หนิง ปณิตา

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส