ดร.เอ้ ชี้ นโยบายกาสิโนเสรี รัฐกำลังหลอกคนไทยให้ตกหลุมพราง 3 เรื่อง

17 เม.ย. 67

ดร.เอ้ ชี้ นโยบายกาสิโนเสรี รัฐกำลังหลอกคนไทยให้ตกหลุมพราง 3 เรื่อง ย้ำไทยยังไม่พร้อมจะเปิด ระวังจะเสียใจเหมือนประเทศอื่น

ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟประเด็น "กาสิโนถูกกฎหมายในประเทศไทย" ผ่านรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง ทางช่อง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34 โดยสองตัวพ่อแห่งวงการข่าว ใหม่-อิทธิพันธ์ บัวทอง และ หมู-พัชระ สารพิมพา รับหน้าที่เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน

1713330152832

กาสิโนถูกกฎหมาย มีหลุมพรางหลอกประชาชน 3 เรื่อง เรื่องแรกที่บอกว่าจะมีรายได้เข้าสู่ภาครัฐ 20,000 ล้านบาท จริงๆ แล้วรายได้นี้ไม่ถึง 1% ของรายได้ภาครัฐที่ปกติเก็บได้ กาสิโนไม่ได้ทำให้ได้เงินมากขึ้นอะไรมากมาย เรื่องที่สองคือ กาสิโนเสรีจะช่วยทำให้ลดส่วย เรื่องนี้ตลกมาก ต่อไปการทำธุรกิจสีเทาแล้วจะทำให้ดีขึ้นนั้นจริงหรือ ต่อไปการค้ามนุษย์ ยาเสพติด ก็ต้องทำให้ถูกกฎหมายหรือ การจัดการด้านกฎหมายของภาครัฐเองยังไม่พร้อม ดูตัวอย่างจากกัญชาที่เจ็บปวดกันมาก เรื่องที่สาม ที่บอกว่ากาสิโนจะช่วยให้มีรายได้มากขึ้น ในเรื่องของการจ้างงาน แท้จริงคือก็เป้นแค่ลูกจ้างรายวัน คนที่รวยแท้จริงคือกลุ่มทุนต่างชาติ หรือกลุ่มทุนสีเทา รวมไปถึงนักการเมืองที่อยู่เบื้องหลัง เราไม่ต้องดูอะไรมาก เพื่อนบ้านที่มีกาสิโนถูกกฎหมาย ประชาชนก็ยังยากจนข้นแค้นอยู่เลย รัฐพยายามจะหลอกประชาชนทั้งนั้น

ทุกประเทศมีการศึกษาเรื่องกาสิโนมาเป็นสิบๆ ปี กว่าจะเกิดขึ้นจริงในสมัยรัฐบาลนายลีเซียนลุง แต่เราไม่มีอะไรเลยแต่พยายามตั้งขึ้นมา หลายประเทศเสียใจที่ทำเรื่องนี้ ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา หรือในมาเก๊า ชุมชนพื้นที่บริเวณนั้นมีปัญหาตามมามากมายทั้ง ยาเสพติด สิ่งแวดล้อม ฯลฯ ไทยเราเด่นเรื่องท่องเที่ยวไม่จำเป็นต้องสร้างเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเลย

1713331401868

ไทยเราไม่มีการศึกษาอย่างจริงจังเหมือนประเทศอื่น แต่ให้ สส.มาตัดสินใจแล้วบอกว่ามีการศึกษาเรื่องนี้แล้วมาอย่างดี ความพร้อมเรื่องการบังคับใช้เรื่องกฎหมายก็ล้มเหลว ดูตัวอย่างจากกฎหมายกัญชา ผับบาร์ที่ยังมีเยาวชนไปใช้บริการ ซึ่งถ้าไทยเราเตรียมตัว เตรียมพร้อมศึกษาให้ดี จะเปิดช้าหน่อยก็คงไม่เป็นไร แต่ต้องให้พร้อมจริงๆ

ติดตามรายการ "คลุกวงใน" ถามตรง ถามจริง กับพี่ใหม่-อิทธิพันธ์ และพี่หมู-พัชระ รายการที่จะมาเปิดทุกประเด็นฮอต เขย่าลึกทุกประเด็นร้อน ทุกวันอังคารเวลา 22.30 น. และคุยกันแบบสดๆ ทุกวันพุธ วันพฤหัสบดี วันศุกร์ เวลา 15.20 น. ทาง อมรินทร์ ทีวี หมายเลข 34

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส