ผอ.แจงโรงเรียนไม่ได้บังคับครูขายโต๊ะจีน ตามที่เป็นข่าวดังในโซเชียล

14 เม.ย. 67

ผอ.รร.เมืองช้างแจง ดรามาโรงเรียนบังคับครูขายโต๊ะจีน ยันไม่มีครูคนไหนออกเงินค่าโต๊ะและไม่ได้บังคับครูอยู่แล้ว

 

จากโพสต์ทางเฟซบุ๊ก ของดอกเตอร์รายหนึ่ง ที่ระบุว่าโรงเรียนที่จังหวัดสุรินทร์ จัดทอดผ้าป่าเพื่อการศึกษา มีจัดเลี้ยงในวันที่ 13 เม.ย.67 โดยขายบัตรโต๊ะจีน และให้ลูกจ้างต้องขายให้ได้คนละ 2 โต๊ะ ถ้าขายไม่ได้ให้ซื้อไว้เอง เป็นความใจร้ายมาก ลูกจ้างตังก็ไม่มี จะปฏิเสธก็กลัวไม่ต่อสัญญา ทำไงดีครับ

จนเรื่องดังกล่าวได้กลายเป็นกระแสดรามาในสังคมโซเซียลอย่างแพร่หลาย มีการแชร์และแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก  

จากเรื่องดังกล่าวผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ ได้ประสานไปยัง เจ้าของเพจที่โพสต์ข้อความดังกล่าว ได้รับคำตอบว่าเป็นโรงเรียนบ้านท่าศิลา อำเภอท่าตูม และเมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านท่าศิลา เพื่อติดตามหาความจริง เมื่อไปถึงโรงเรียนบ้านท่าศิลา ได้พบเห็นว่าภายในบริเวณโรงเรียนมีการจัดตั้งโต๊ะจีนไว้จำนวนมาก ด้านหน้าเวที มีป้ายไวนิลขนาดใหญ่ มีใจความว่า ผ้าป่าเพื่อการศึกษา และงานคืนสู่เหย้า ศิษย์เก่าฟ้า-ชมพู

จากนั้นได้พบกับนายธัญสิทธิ์ ปิติมณีรัศมิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าศิลา ขณะกำลังดูแลความเรียบร้อยภายในบริเวณงาน ร่วมกับคณะครูส่วนหนึ่ง นายธัญสิทธิ์ ผอ.โรงเรียนบ้านท่าศิลา ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เป็นการขอความร่วมมือกับคณะครู ซึ่งครูส่วนใหญ่ก็ให้ความร่วมมือด้วยดี อาจเป็นข่าวที่นักข่าวอยากได้ข่าว เขาก็สร้างกระแสไป แต่ที่นี่ไม่มีอะไร และเป็นข่าวลือเฉยๆ ซึ่งตนก็ไม่กล้าก้าวก่าย อาชีพใครอาชีพมัน อาชีพนักข่าวก็หาข่าวเป็นปกติ ซึ่งจริงๆแล้วไม่มีอะไร ซึ่งทางศิษย์เก่าได้เรียกร้องให้โรงเรียนจัด แต่ละรุ่นอยากเจอเพื่อน อยากเจอครู ซึ่งทางโรงเรียนบ้านท่าศิลาได้จัดมางานผ้าป่ามาทุกปี ปีที่แล้วครบรอบ 100  ปี ก็จัดไป 100 โต๊ะ ปีนี้จัดไป 70 โต๊ะ

ด้าน นางทองดี นามสว่าง หน.ฝ่ายบุคคล โรงเรียนบ้านท่าศิลา กล่าวว่า การจัดทำผ้าป่าไม่ได้บังคับให้ลูกจ้างไปขายโต๊ะ ทั้งหมดได้เข้าที่ประชุม คณะกรรมการก็มีหน้าที่ดำเนินการ โดยผู้ใหญ่จะเป็นผู้ดำเนินการ แต่ให้ครูช่วยกำกับดูแลโต๊ะ มอบหมายให้รับผิดชอบดูแขกคนละ 2 โต๊ะ ที่บอกว่าให้ครูขายโต๊ะ ไม่เป็นความจริง ไม่มีครูคนใดออกเงินค่าโต๊ะ ไม่ได้บังคับครูอยู่แล้ว เพียงแต่ให้ครูช่วยหาสายผ้าป่าเท่านั้นเอง

เพื่อความกระจ่างและสร้างความศรัทธาต่อวงการศึกษา ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสื่อสารกับครูอัตราจ้าง แต่ก็ไม่สามารถติดต่อไป โดยนางทองดี กล่าวว่าช่วงนี้แต่ละคนก็กำลังนั่งนับเงินจากบรรดาศิษย์เก่าอยู่ ตนก็ไม่คิดว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นได้อย่างไร

สำหรับโรงเรียนบ้านท่าศิลา ต.เมืองแก  อ.ท่าตูม จ.สุรินทร์ สังกัด  สพป.สุรินทร์ เขต 2 เป็นโรงเรียนขยายโอกาสทางการศึกษา  เปิดทำการสอนในระดับอนุบาล 2 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที 3 มีคณะครูทั้งหมด 20 คน.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส