บิ๊กป๊อด เดินหน้า สร้างคนรุ่นใหม่อนุรักษ์ธรรมชาติ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

11 เม.ย. 67

 

โฆษกกระทรวงทรัพย์ฯ เผย บิ๊กป๊อด เดินหน้าสร้างคนรุ่นใหม่ ร่วมใจอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หนุนเยาวชนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 

วันที่ 11 เม.ย. 67 น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผยว่า พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) เปิดโครงการนักเรียน นักศึกษา ช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ ปี 2567 ในช่วงระหว่างเดือน มี.ค.-พ.ค.นี้ ซึ่งเป็นช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียน นักศึกษาให้เยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยการสนับสนุนและส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา ปฏิบัติงานนอกเวลาเรียน เพื่อสร้างรายได้เป็นของตัวเอง สามารถแบ่งเบาภาระของผู้ปกครองได้ 

“พล.ต.อ.พัชรวาท ให้ความใส่ใจและตระหนักถึงความสำคัญของคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติในอนาคต โดยกิจกรรมที่จัดขึ้นถือว่าเป็นการเปิดรับฟังความคิดเห็นของคนรุ่นใหม่ ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้กับหน่วยงานของภาครัฐได้ เพราะคนรุ่นใหม่ถือเป็นพลังที่สำคัญที่สุดของประเทศ เป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลทางความคิดสูง ดังนั้น ในอนาคตประเทศชาติจะอยู่ในมือของทุกคน“ 

น.ส.บุณณดา ระบุว่า ทั้งนี้โครงการนักเรียน นักศึกษา ช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 มีอุทยานแห่งชาติ 152 แห่ง ดำเนินการจ้างนักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 15 – 21 ปี ช่วยปฏิบัติงานอุทยานแห่งชาติ ระยะเวลาในการปฏิบัติงาน 30 วัน ในวันทำการราชการและวันหยุดเสาร์อาทิตย์ ช่วงเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน 2567 จำนวนทั้งสิ้น 1,814 คน ซึ่งอุทยานแห่งชาติได้ดำเนินการคัดเลือกและจ้างนักเรียน นักศึกษา เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มปฏิบัติงานในอุทยานแห่งชาติในช่วงเดือนเมษายนนี้ อุทยานแห่งชาติได้มีการปฐมนิเทศให้ความรู้เกี่ยวกับอุทยานแห่งชาติ มอบหมายหน้าที่และงานให้นักเรียน นักศึกษาได้ปฏิบัติตามความถนัดและที่สนใจ

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส