หนุ่มใหญ่หายตัวไปนาน 9 วัน พบอีกทีเป็นศพลอยน้ำถูกมัดมือมัดเท้า

8 เม.ย. 67

หนุ่มใหญ่หายตัวไปนาน 9 วัน พบอีกทีเป็นศพถูกมัดมือมัดเท้าด้วยเชือกแดง ลอยขึ้นอืดในคลอง ญาติรุดดูศพจำรอยสักที่แขนและบ่าได้

 

วันที่ 8 เม.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการทางการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว หรือ 1669 รับแจ้งเหตุด่วนว่ามีชาวบ้านในพื้นที่บ้านลัดกะสัง เทศบาลเมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว แจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตในสภาพถูกมัดมือมัดเท้า ทิ้งน้ำภายในคลองพระสะทึง แล้วมีศพลอยขึ้นมาบริเวณโค้งน้ำบ้านลัดกะสัง ขอให้เจ้าหน้าที่่มูลนิธิสว่างสระแก้วเข้าตรวจสอบ พร้อมกับแจ้งไปที่สภ.เมืองสระแก้ว

โดย พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว ลงพื้นที่ โดยประสานแจ้งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ซึ่งหลังรับแจ้งว่ามีผู้พบศพคนเสียชีวิตภายในคลอง ได้มีชาวบ้านในพื้นที่จำนวนหนึ่ง เข้าเฝ้าดูเหตุการณ์ที่บริเวณริมคลอง เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใคร และยังไม่ชัดเจนว่าถูกฆาตกรรมแล้วนำศพทิ้งถ่วงน้ำหรือไม่

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.วันชัย ศรีเคน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระแก้ วและมีบ้านพักอยู่ริมคลองพระสะทึง บริเวณบ้านลัดกระสัง ชุมชนย่อยที่ 14 เขตเทศบาลเมืองสระแก้ว เล่าว่า ได้นำเรือออกไปดูมองดักปลาในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยขับเรือผ่านไปบริเวณที่พบศพ แต่ไม่ได้สังเกตข้างตลิ่ง จนกระทั่งช่วงขากลับได้ขับเรือกลับมาถึงจุดพบศพเห็นวัตถุลอยติดอยู่กับกิ่งไม้ริมคลอง คิดว่าเป็นตุ๊กตา แต่พอเข้าไปดูไกล้ๆจึงเห็นเป็นร่างคนถูกมัดมือมัดเท้าลอยน้ำอยู่ จึงแจ้งไปยังผู้นำชุมชนและเจ้าหน้าที่ให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านได้นำเรือท้องแบนเข้าไปยังจุดที่พบศพลอยน้ำดังกล่าว ก่อนจะใช้เชือกเกาะลากศพนำมาไว้ที่บริเวณริมตลิ่ง เพื่อนำศพขึ้นมาตรวจชันสูตรบนฝั่ง โดยสภาพศพคนตายสวมกางเกงชั้นในสีดำ ถูกมัดขาผูกติดกับมือด้วยเชือกสีแดง ลักษณะคล้ายเชือกตกเบ็ด

พ.ต.อ.สราวุธ เอี่ยมสำอางค์ ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว เปิดเผยว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายประสงค์ มากเจริญ อายุ 41 ปี ชาว ต.สระขวัญ อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าคนตายมาอาศัยอยู่ที่บ้านของนางวาสนา บุญเลี้ยง เคยเป็นโรคจิตเวชมาก่อน มีนิสัยชอบสูบบุหรี่และเสพยาเสพติดมาก่อน และช่วงนี้ได้หยุดไปประมาณ 1 เดือน แต่ญาติบอกว่าช่วงนี้สูบยาเส้นและสูบบุหรี่หนัก ก่อนจะหายตัวไป ซึ่งทางญาติได้ประกาศตามหาคนหายลงทางสื่อโซเชียล เมื่อวันที่ 31 มี.ค.67 ซึ่งหายไป 9 วัน กระทั่งตำรวจ ซึ่งมีบ้านอยู่ริมน้ำไปหาปลาเห็นเป็นศพ

อย่างไรก็ตามนางวาสนา บุญเรียง ลูกพี่ลูกน้องผู้เสียชีวิต ซึ่งเดินทางมาดูศพ บอกว่าหลังจากแจ้งประกาศตามหาคนหายทางเพจและแจ้งผู้นำชุมชนว่านายประสงค์ได้หายตัวไป รวมทั้งได้ร่วมกันออกค้นหาแต่ไม่เจอตัว หลังจากที่ได้ข่าวนี้จึงได้เดินทางมาดูศพและจำรอยสักที่แขนและช่วงบ่าของผู้เสียชีวิตได้ ส่วนใบหน้าไม่สามารถจดจำได้แล้ว และยืนยันว่าเป็นญาติตนเองคนที่ประกาศตามหาจริง

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสระแก้วได้สอบสวนญาติของผู้เสียชีวิต ผู้พบศพและผู้เห็นเหตุการณ์ ส่วนกรณีที่ศพถูกจับมัดมือมัดเท้านั้นอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเกี่ยวข้องกับการฆาตกรรมด้วยหรือไม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส