ตะลึง!ตุ๊กแกครอบครัวใหญ่อยู่ในบ้าน 16 ตัว รอฟักไข่อีก 4

8 เม.ย. 67

เจ้าของบ้านสุดทน!เห็นตุ๊กแกวิ่งไปมาอยู่ในบ้านแจ้งกู้ภัยมาจับต้องตะลึงอยู่รวมกันพ่อแม่ลูก 16 ตัว รอฟักไข่อีก 4 สงสัยจะมาตั้งเป็นทีมฟุตบอล

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมช่วยจับตุ๊กแก ที่อาศัยอยู่ภายในบ้านของนายกิตติ ทองมา อายุ 55 ปี ภายในบ้านเลขที่100/3 หมู่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

เมื่อไปถึงพบว่าตุ๊กแกอาศัยอาศัยอยู่ด้านหลังตู้เก็บรองเท้าเก่า ที่ตั้งอยู่ชิดกำแพงหน้าบ้าน จึงค่อยค่อยขยับตู้ออกพบตุ๊กแกมีทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ตัวใหญ่ วิ่งหลบกันชุลมุน จึงต้องใช้กำลังคนยืนคอยจับทางซ้ายและขวาโดยทยอยจับทีละตัว ส่วนตุ๊กแกก็วิ่งหลบหนีด้วยความรวดเร็ว กระทั่งตามจับได้จนหมดนับรวมแล้วมีพ่อแม่และลูกๆ ถึง 16 ตัว

นอกจากนี้ยังมีไข่ตุ๊กแกเกาะติดกับหลังตู้เก็บรองเท้าที่ยังไม่ได้ฟักออกมาเป็นตัว 4 ฟอง

สอบถามนายอนุวัฒน์ ไมตรีจิตต์ อายุ 26 ปี อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง บอกว่า เคยช่วยเหลือไปจับตุ๊กแกมากสุด ไม่เกิน 2 ถึง 3 ตัว แต่ครั้งนี้จับเยอะที่สุด คาดว่าจะเป็นรังของตุ๊กแก เนื่องจากมีไข่และตุ๊กแกเป็นจำนวนมาก ตัวโต คาดว่าจะเป็นพ่อแม่ของตุ๊กแก ส่วนตัวเล็กๆเป็นลูก

ด้านนายกิตติ ทองมา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้านบอกว่า สังเกตุเห็นอุจจาระของตุ๊กแกอยู่ที่พื้นหน้าบ้านตอนเช้าทุกวัน และนับวันก็เริ่มจะมากขึ้นเรื่อยๆ จึงได้ค้นหา จนพบว่ามีตุ๊กแกอาศัยอยู่ด้านหลังตู้เก็บรองเท้าประกอบกับลูกสาวและภรรยาเกิดความกลัวตุ๊กแก จึงขอให้กู้ภัยมาช่วยจับ แต่ไม่คิดว่าจะเยอะขนาดนี้ ต้องขอขอบคุณกู้ภัยที่มาช่วยเหลือไม่เช่นนั้นทั้งภรรยาและลูกสาวใช้ชีวิตด้วยความวิตกกังวลอย่างแน่นอน

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส