ถนนทรุดตัวตรงทางโค้งกลับรถ หน้าวัดบ่อ ปากเกร็ด สั่งปิดการจราจร คาดซ่อมเสร็จใน 3 วัน

6 เม.ย. 67

ถนนทรุดตัวตรงทางโค้งกลับรถ หน้าวัดบ่อ ปากเกร็ด สั่งปิดการจราจรหวั่นประชาชนไม่ปลอดภัย วิศวกรคาดซ่อมแซมเสร็จภายใน 3 วัน

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 6 เม.ย. 67 พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร. สภ.ปากเกร็ดได้รับแจ้ง ถนนทรุดตัว บริเวณหัวถนนท่าน้ำปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่รถตรวจสอบ บริเวณหน้าวัดบ่อ เลขที่ 110 หมู่ 2 ตำบลปากเกร็ด พบชาวบ้านจำนวนมากรวมทั้งพระภิกษุสงฆ์ ตื่นตกใจออกมามุงดู โดยพบว่าถนนหน้าวัดดังกล่าว ทรุดตัวเป็นหลุมลึกประมาณ 4 เมตร กว้างประมาณ 15 เมตร มีน้ำไหลเข้าไปในหลุม ซึ่งคาดว่าเป็นน้ำซึมลึกจากแม่น้ำเจ้าพระยา โดยก่อนหน้านี้มีผู้ขับขี่รถจยย มาที่จุดดังกล่าวขณะถนนกำลังทรุดโชคดีที่ชาวบ้านช่วยเหลือ ขึ้นมาได้

1712387666666

พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร. สภ.ปากเกร็ด กล่าวว่า โครงการนี้เป็นของโครงการของไฟฟ้า โดยมีการเดินท่อร้อยสายไฟก่อนหน้านี้อยู่หลายวันส่วนเหตุที่เกิดขึ้นหน้าคาดว่าน่าจะเกิดจากรถบรรทุกขนาดใหญ่ แต่ยังไม่ยืนยันแน่ชัด ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

1712388735693

น.ส.สุมิตรา สุริยะวงศ์ อายุ 29 ปี อาชีพแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว กล่าวว่า ตนเห็นมีพี่ผู้ชายคนนึงขี่รถ จยย.มากับลูกสาว และรองเท้าลูกสาวเขาหลุดจึงวนรถกลับมา จังหวะนั้นถนนเกิดการทรุดตัว ตนจึงรีบวิ่งไปช่วยนำตัวพี่ผู้ชายกับลูกสาวขึ้นมา ก่อนหน้านี้ช่วงเช้ารู้สึกได้ว่ามันไม่น่าจะพ้นวันนี้ที่จะมีเหตุเพราะว่ามันมีบางจุดที่มีปัญหา อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้ไขเพราะตนขาดรายได้ ขายของไม่ได้ วันนี้เปิดร้านมาก็ต้องเก็บของกลับเพราะถนนทรุดตัว

1712387691170

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น. ทางด้านว่าที่ร้อยตรีวรกฤษ อาษาสะนา อายุ 36 ปี วิศวกรผู้ควบคุมงานของบริษัทฯ ผู้รับเหมาการไฟฟ้านครหลวง ได้เดินทางเข้ามาในที่เกิดเหตุ ประชุมร่วมแก้ไขปัญหาถนนทรุดกับทางนายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศบาลนครปากเกร็ด ว่าที่ร้อยตรีภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ สมาชิกเทศบาลนครปากเกร็ด พ.ต.ต.ฐาปนพงษ์ พึ่งมี สว.จร.สภ.ปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้านครหลวง ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องสาเหตุและวิธีแก้ไข ประมาณ 30 นาที ซึ่งทุกหน่วยงาน ไม่อนุญาตให้ทางผู้รับเหมาเปิดเส้นทางจราจรได้ และจะทำการปิดถาวรจนกว่าจะแก้ไขให้เสร็จเรียบร้อย เนื่องจากเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยต่อประชาชนในบริเวณพื้นที่ใกล้เคียง และไม่ไว้ใจในการทำงานของผู้รับเหมา โดยจะให้ทางผู้รับเหมาทำการตรวจสอบก่อนในเวลานี้ และจะทำการซ่อมแซมถนนอย่างละเอียด เริ่มทำตั้งแต่เวลา 00.00 น. ของคืนนี้จนถึงเช้า และมีกำหนดการเปิดใช้ถนนตามปกติได้เร็วที่สุดภายในวันจันทร์ที่ 8 เม.ย. นี้ จึงฝากประกาศให้ประชาชนทราบถึงเรื่องการปิดใช้ถนน และเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว เพื่อความปลอดภัย

1712388891520

นายสมศักดิ์ ลามอ รองนายกเทศมนตรีนครปากเกร็ด กล่าวว่า ตนไม่เชื่อใจโครงการแล้วที่เข้ามาทำถนนแล้วมีปัญหา ทางเทศบาลนครปากเกร็ดจะทำการประชุมและต้องให้โครงการเข้ามารับผิดชอบ ห้ามทำงานชุ่ย ให้นำอุปกรณ์ขนของเข้ามาตรวจถนนทันที และให้สูบน้ำออกจากบ่อถนนที่ทรุดให้หมด ก่อนที่จะเริ่มดำเนินการทำถนน ตนจะสั่งปิดถนนไม่ให้ประชาชนใช้ถนนเด็ดขาดเนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัย เพราะถนนทางโค้งมีรถใหญ่เข้ามาตลอดเวลา ถ้าทำชุ่ยๆ แล้วให้ประชาชนสัญจรมาจะทำให้ถนนพังอีกรอบและทำให้บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ตนได้คุยกับทางผู้รับเหมา ได้รับปากไว้ว่าจะทำถนนเบื้องต้นและจะให้จราจรกลับมาใช้ได้ในเบื้องต้นในวันจันทร์นี้

1712388920699

ว่าที่ร้อยตรีวรกฤษ อาษาสะนา อายุ 36 ปี วิศวกรผู้ควบคุมงานของบริษัทฯผู้รับเหมาการไฟฟ้านครหลวง กล่าวว่า ตนจะรับผิดชอบโดยการประสานงานนำเครื่องจักรเข้ามาทำถนนเบื้องต้น ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นโพรงเพราะจะทำให้ใหม่ ทำให้พื้นถนนเต็ม คืนนี้จะขอเวลาทั้งคืน ตั้งแต่หลังเที่ยงคืนขึ้นไป จะทำให้เสร็จบางอย่าง แก้ไขเรื่องท่อระบายน้ำทิ้ง ให้เข้าลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้ ถ้าวางท่อระบายน้ำตรงไหนได้ก็จะวางก่อน จะใส่ชิพพายรอบๆ ถนน ทีแรกจะทำการซ่อมถนนเพื่อเปิดให้สัญจรได้ แต่ทางท่านรองนายก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่อนุญาตเนื่องจากกลัวประชาชนได้รับอันตราย ซึ่งท่อที่ได้รับความเสียหายมีความยาวอยู่ที่ประมาณ 6 เมตร จะต้องรื้อดูทั้งหมด เพราะท่อที่อยู่ข้างใต้จะต้องตรวจสอบให้ละเอียดจะไม่ทำงานชุ่ย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส