หนุ่มกู้ภัยเฮ จับได้ใบดำ วิ่งแก้บน 20 กม. ยายถือยาดมวิ่งตาม เพราะบนไว้ด้วย

5 เม.ย. 67

หนุ่มกู้ภัยเฮ จับได้ใบดำ วิ่งแก้บน 20 กม. กลับบ้าน ยายถือยาดมวิ่งตาม เพราะบนไว้ด้วย ขณะที่รถกู้ภัย คอยตามแสตนบายจนถึงบ้าน 

วันที่ 5 เม.ย. 67 ที่อาคารเนกประสงค์ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ระหว่างประจำปี 2567 เป็นไปอย่างคึกคัก 

โดยมีหนุ่มกู้ภัยรายหนึ่งเข้าจับใบดำใบแดง เพื่อนๆ ที่เป็นอาสากู้ภัยด้วยกันที่เดินทางมาเชียร์ต่างก็ชูป้ายที่มีข้อความไปในทางขอให้จับได้ใบแดง เช่น รักเธอมากชาติมาก่อน, คนนี้ชาติต้องการ, ฝากเมียผมด้วย, รั้วของบ้านคือเธอ รั้วของชาติคือพี่ ต่างก็ส่งเสียงเชียร์รอบๆ อาคารฯ เมื่อมือล้วงไห ผลปรากฎว่าจับสลากผลได้ใบดำ 

การตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ (ทหารเกณฑ์) ระหว่างประจำปี 2567

ภายหลังการคัดเลือกแล้วเสร็จ หนุ่มรายนี้ได้ออกวิ่งจากสถานที่คัดเลือก กลับไปยังบ้านพัก ในพื้นที่ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นระยะทางเกือบ 20 กม.ท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนอบอ้าวเกือบทะลุ 40 องศาฯ 

โดยหนุ่มกู้ภัยรายนี้ได้ออกวิ่งใช้เส้นทาง 344 ทำเอาผู้ใช้เส้นทางให้ความสนใจ ส่วนเพื่อนๆ ที่เป็นกู้ภัยก็ต้องนำเอารถพยาบาลขับตามขณะที่วิ่ง หากเกิดฉุกเฉินวิ่งต่อไปไม่ไหวจะได้ช่วยเหลือได้ทัน 

หนุ่มกู้ภัยเฮ จับได้ใบดำ วิ่งแก้บน 20 กม. ยายถือยาดมวิ่งตาม เพราะบนไว้ด้วย

จากการสอบถาม นางกรรริการ์ พรโคกกรวด อายุ 54 ปี ผู้เป็นยาย เล่าว่า มีหลานชายเพียงคนเดียว หลานชายเพิ่งจะทำงานเป็นพนักงานฝ่ายป้องกัน และบรรเทาสาธาณภัยของเทศบาลได้ไม่นาน หลานชายมาปรึกษากับตนว่าไม่อยากจับได้ใบแดง ตนจึงพาหลานมาไหว้หลวงพ่อใยวัดบึง มาทราบภายหลังว่าหลานชายได้บนต่อหน้าพระเอาไว้ว่า ถ้าจับได้ใบดำจะขอวิ่งกลับบ้านทันที และจะขอบวช ตนเองก็มาทราบหลังจากจับใบดำได้แล้ว จึงขอวิ่งแก้บนกลับบ้านพร้อมๆ กับหลาน 

หนุ่มกู้ภัยเฮ จับได้ใบดำ วิ่งแก้บน 20 กม. ยายถือยาดมวิ่งตาม เพราะบนไว้ด้วย

ด้านนายกันตวิช ฉิมพาลี อายุ 21 ปี อาสากู้ภัยศีลธรรมสมาคม และทำงานอยู่เทศบาลตำบลหนองชาก อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ตนเป็นห่วงยายที่อายุมาก และตนเพิ่งได้เริ่มต้นทำงาน จึงอยากขอทำงานดูแลยายจึงบนว่า หากจับได้ใบดำจะวิ่งแก้บนและบวชแก้บนให้ ทันทีที่จับได้ใบดำจึงต้องรีบทำตามคำที่บนเอาไว้ ซึ่งระยะทางจากสถานที่คัดเลือกไปถึงบ้านพักระยะทางเกือบ 20 กิโลเมตร ยอมรับว่าอากาศร้อน และเป็นตะคริวจึงต้องวิ่งสลับเดิน ส่วนข้อความป้ายเชียร์เพื่อนร่วมงานก็ทำมาหยอกๆ ส่วนการบวชคงจะหลังจากเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไปก่อน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส