ลูกจ้างแสบ!ฉกเงินนายจ้าง 20 ครั้ง เกือบล้านหนีลอยนวล

5 เม.ย. 67

จับลูกจ้างแสบ! อาศัยความไว้วางใจ ฉกเงินนายจ้างเกือบล้านบาทหลบหนี พบมีหมายจับติดตัวถึง 5 หมาย อ้างเอาเงินไปหมุน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จับกุม นางสาวสิริรัตนา อายุ 40 ปี

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อกลางปี 2563 ผู้ต้องหาได้เข้าทำงานที่บริษัทผลิตขนมอบกรอบในย่านปทุมธานี ตำแหน่งพนักงานธุรการและบัญชี ต่อมาประมาณกลางปี 2564 ผู้ต้องหาได้นำเงินของทางบริษัทที่ใช้สำหรับชำระค่าสินค้ากับทางบริษัทคู่ค้าและค่าเช่าสถานที่ไปและปลอมเอกสารใบสั่งซื้อสินค้าและใบเสร็จรับเงินต่างๆ เพื่อให้ทางบริษัทผู้เสียหายชำระเงินตามเอกสารที่ผู้ต้องหาจัดทำขึ้นมา ซึ่งก่อเหตุกว่า 20 ครั้ง ทำให้ได้รับความเสียหายกว่า 850,000 บาท เมื่อบริษัทผู้เสียหายทราบเรื่องจึงได้ ฟ้องศาลจังหวัดปทุมธานีเพื่อดำเนินคดี

​จากการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า ภายหลังที่ผู้ต้องหาได้หลบหนีคดียักยอกเงินจากบริษัทดังกล่าว ต่อมาประมาณปี 2566 ผู้ต้องหาได้สมัครงานร้านซูชิย่านจังหวัดนนทบุรีและได้ก่อเหตุลักขโมยเงินของทางร้านไป 15,056 บาท เจ้าของร้านซูชิทราบเรื่อง จึงได้แจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

​จากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า ผู้ต้องหาจะมาบ้านญาติภายในซอยพหลโยธิน 48 แยก 5 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ บริเวณภายในซอยดังกล่าว จากนั้นนำตัวส่งศาลจังหวัดปทุมธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เป็นคนนำเงินทางบริษัทไปจริง โดยอาศัยระยะเวลาการวางบิลสินค้า 30 วัน แล้วนำเงินที่ได้ไปหมุนใช้ส่วนตัว แต่หมุนเงินคืนไม่ทัน

ส่วนคดีลักเงินของทางร้านซูชิ ผู้ต้องหารับว่า ได้อาศัยความไว้ใจของทางเจ้าของร้านเป็นผู้เก็บรักษาเงินยอดขายต่อวัน ได้นำเงินไปหมุนใช้ส่วนตัว ประกอบกับเป็นหนี้นอกระบบ จึงไม่สามารถหาเงินมาใช้คืนได้

จากการตรวจสอบ พบผู้ต้องหามี 5 หมายจับ ในคดี ยักยอกทรัพย์ ,ร่วมกันฉ้อโกง และปลอมเอกสาร ใช้เอกสารปลอม ร่วมกันฉ้อโกง

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส