ป้าปูนา เข้าแจ้งความดำเนินคดี จั๊กกะบุ๋ม ย้ำไม่ห้ามให้บวชแต่ขอให้คืนเงินก่อน

5 เม.ย. 67

กันจอมพลัง-ป้าปูนา แจ้งความ สน.ท่าข้าม เอาผิดตลกตกอับ หลังเบี้ยวจ่ายหนี้กว่า 2 แสน ให้โอกาศสุดท้ายหากติดต่อเข้ามาชดใช้ค่าเสียหาย พร้อมนำเงินทั้งหมดบริจาคสิริราช ใจกว้างใส่ชื่อร่วมด้วย ฝากปรังปรุงตัว เหน็บ“อย่าโยนความผิดตนเองให้คนอื่น”

วันที่ 5 เม.ย. ความคืบหน้ากรณี ป้าปูนา เจ้าของกิจการ “ปูนาฟ้าใส” ขึ้นป้ายทวงหนี้ "จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม" ที่ติดหนี้กว่า 2 แสนบาท โดยล่าสุดนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือกัน จอมพลัง พาป้าปูนา เดินทางมาแจ้งความเอาผิดกับ จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม ที่สน. ท่าข้าม ตามความต้องการของป้าปูนา หลังจากป้า ไม่เห็นความสลดใดๆ ของบุคคลดังกล่าว

กัน จอมพลัง เผยก่อนจะเข้าแจ้งความว่า หลังจากที่ ป้าปูนาพิสูจน์ตัวเองได้แล้วว่าไม่เคยโกงใครหรือสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่นตามที่ถูกกล่าวอ้าง วันนี้จึงกลับมาสู่กระบวนการเดิมที่ป้าตั้งใจไว้ตอนแรก คือ อยากแจ้งความและเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับตัวเอง เบื้องต้นตนได้ประสานไปยัง พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. และ พ.ต.อ.เลิศศักดิ์ เขียนทรัพย์ ผกก สน. ท่าข้าม เพื่อรับเรื่อง โดยวันนี้พนักงานสอบสวนก็จะสอบปากคำป้า ก่อนจะดำเนินการแจ้งความต่อ “ตลกตกอับ” ต่อไป ส่วนข้อหา ตนมองว่าให้พนักงานฝ่ายสอบสวนพิจารณา แล้ววันนี้ก็ถือว่า มาพิสูจน์หลังจากที่มีคนอ้างว่าแจ้งตำรวจสารภาพข้ามไม่ต้อนรับป้าปูนา

นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายอีก 1 เคส ติดต่อมาหาตน ว่าไม่สามารถติตต่อจั๊กกะบุ๋ม ได้เลยตั้งแต่ปี 2561 ก่อนที่จั๊กกะบุ๋มจะส่งภาพ “ขอลาบวช” ให้กับผู้เสียหาย โดยมีข้อความว่า “ผมตั้งใจที่จะคืนเงินก่อน ผมหมดลมหายใจแน่นอน ทุกบาททุกสตางค์จะไม่มีตามติดตัวผมแน่นอน” ซึ่งตนคาดว่าเรื่องนี้อาจจะเป็นหนังยาวได้

ส่วนข้องสงสัยว่าจั๊กกะบุ๋ม จะลาบวชได้หรือไม่นั้น ตามปกติแล้วหากผู้ที่มีคดีความหรือเป็นหรี้ก็ไม่สามารถที่จะบวชได้ แต่ป้าปูนาก็ไม่ได้ปิดโอกาศให้กับจั๊กกะปุ๋มจะลาบวช

ด้านป้าปูนา กล่าวเสริมว่า แค่ขอให้นำหนี้ทั้งหมดมาคืนตนก่อน ซึ่งตนอโหสิกรรมในทางโลกให้ แต่ในทางกฎหมายก็ต้องดำเนินการต่อไป เพื่อให้เป็นตัวอย่างกับอีกหลายคนที่โดนกระทำแล้วอายที่จะแจ้งความและฝากบอกคนอื่นซึ่งตนมองว่าถ้าเรายืนบนพื้นฐานความเป็นจริง เดือดร้อนจริง พูดจริงเชื่อว่าสังคมมองเห็น

โดยหลังจากเกิดเหตุ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทางจั๊กกะบุ๋ม ทุกช่องทาง แต่ตนเคยเห็นเพียงภาพที่จั๊กกะบุ๋มนั้นจะลาบวชจากคนรอบข้าง ก่อนจะฝากไปยัง จั๊กกะบุ๋มว่า หลังจากนี้ถ้าเป็นไปได้อยากให้ปรับเปลี่ยนตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนดีมาก แต่ขออย่าไปสร้างความเดือดร้อนต่อคนอื่นอีก อย่าไปสร้างตราบาปให้คนอื่น เพราะปัญหาเป็นปัญหาของจั๊กกะบุ๋มเอง อย่าเอาปัญหาไปให้คนอื่นเลย และสำหรับเคสนี้ ถ้าตนไม่ได้รับการช่วยเหลือจาก กัน จอมพลัง สื่อมวลชน และเพื่อนมนุษย์ที่ ตนอาจคิดจบชีวิตได้เลย

ส่วนที่ถามว่าหลังจากเคลียร์ประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องฉ่อโกงและเรื่องดังกล่าว ป้าปูนายอมรับ ว่า สบายใจขึ้น แต่ก็ยังมีอีก 1 ประเด็นที่ยังไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อได้ ซึ่งส่วนนี้ต้องขอปรึกษากับพี่ กันจอมพลัง อีกครั้ง

ซึ่งระหว่างที่ป้าปูนากำลังเดินทางเข้าไปแจ้งความได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยมีสื่อไลฟ์สดหลายช่อง จึงฝากถึง จั๊กกะบุ๋ม ว่า หากได้รับชมการไลฟ์สดตอนนี้ แล้วติดต่อมาเพื่อจ่ายหนี้ทั้งหมด ตนจะไม่เข้าแจ้งความ และยอดเงินที่นำมาจ่ายหนี้ทั้งหมด ตนจะนำไปบริจาคที่ศิริราชทันที โดยการทำบุญครั้งนี้ จะใช้ชื่อจั๊กกะบุ๋ม ร่วมทำบุญด้วย เพื่อที่เมื่อลาบวชแล้วจะได้ไม่รู้สึกร้อนมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส