“วิโรจน์” ตบอกตัวเองกลาง ฉุน “สุทิน” กล่าวหาก้าวร้าว

4 เม.ย. 67

“วิโรจน์” ตบอกตัวเอง ฉุน “สุทิน” กล่าวหาก้าวร้าว ยันเป็นการแสดงความองอาจ-โชว์ภาวะผู้นำ ที่ รมต.กลาโหมไม่มี

 

ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาฯคนที่สอง ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ภายหลังนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงประเด็นการอภิปรายเรื่องงานในกระทรวงกลาโหม นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้ขอใช้สิทธิ์พาดพิงลุกขึ้นชี้แจงอีกรอบ

โดยนายวิโรจน์ กล่าวว่า ตนขอนิดเดียว เพราะหากไม่ได้ชี้แจงจะทำให้เกิดความเสียหาย ตนยืนยันตามเดิมว่า การที่ให้กองทัพเปิดเผยโปร่งใสมีกำลังพลที่เหมาะสมไม่ได้เป็นการด้อยค่ากองทัพ และขอค้านกับสิ่งที่นายสุทินได้ให้สัมภาษณ์มาโดยตลอดว่าพวกตนด้อยค่ากองทัพ และการปกป้องเรือฟริเกตที่มีคุณูประการต่อประเทศ ส่งเสริมอุตสาหกรรมการต่อเรือ อุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ แบบนี้เป็นการด้อยค่าประเทศหรือ

แล้วเรื่องที่สอง ตนขอขอบคุณรัฐมนตรีที่มาสารภาพกลางสภา แรกเริ่มเดิมทีประชาชนคนไทยคิดว่าประเทศมีนายพลแค่ 1,000 กว่านาย ท่านมาสารภาพว่ามีถึง 2,900 นาย

"ผมต้องชี้แจงอย่างนี้นะครับ และท่านคงฟังผมไม่ครบไม่ถ้วน ผมบอกว่านายพลที่ไม่มีตำแหน่งแห่งที่ที่มี 700 กว่านาย มันคงต้องเหลือ 0 ไม่ใช่เหลือแค่ 300 นาย ผมก็เลยชี้แจงให้ท่านฟังอีกครั้งหนึ่ง แต่นายพล 2,900 นายนี่ ผมคิดว่าประชาชนซู๊ดปาก ซี๊ดปากกันทั้งประเทศ"

เรื่องที่สาม ตนไม่เคยพูดว่าหนองวัวซอโมเดลเป็นการแจกโฉนด ไปดูได้ แต่ตนกำลังบอกว่าปัญหาใหญ่คือการพิสูจน์สิทธิ์ที่ดิน ที่เขาเชื่อว่าปู่ย่าตายายครอบครองมาก่อน รัฐบาลควรจะเร่งการพิสูจน์สิทธิ์ ไม่ใช่เอาที่ดินที่เขาเชื่อว่าเป็นของเขามาให้เขาเช่า โดยตัดการพิสูจน์สิทธิ์

นายวิโรจน์ กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวทิ้งท้ายว่า ตนผิดหวังที่นายสุทินบอกว่ารัฐมนตรีตัดสินใจด้วยความกลัวพรรคก้าวไกล เรื่องเรือฟริเกต

"ท่านต้องตัดสินใจด้วยความห้าวหาญและภาวะผู้นำ และตรรกะที่คิดว่าเรือลำนี้เป็นประโยชน์หรือคุณูปการของประเทศหรือไม่ และผมบอกกับท่านตรงนี้เลยว่าถ้าเรือลำนี้ต่อในประเทศ จะเกิดคุณูปการกับประเทศไทย วิศวกรรมการต่อเรือ แล้วราคาสมเหตุสมผล โปร่งใส ผมจะไปค้านทำไม ถ้าผมค้าน ผมคงไม่พูดในวันนี้ แล้วที่ท่านกล่าวหาหรือพูดลอยๆ ว่าผมก้าวร้าว ไม่ใช่ครับ การสั่งการไม่ใช่ก้าวร้าวครับ แต่เป็นการแสดงความองอาจ (นายวิโรจน์ตบไปที่หน้าอกตัวเอง) แสดงภาวะผู้นำให้สมกับเป็นเสนาบดีกระทรวงกลาโหมที่ผมคิดว่าท่านยังไม่มี"

 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม