“เป็ด เชิญยิ้ม” หน้าชื่นอกตรม ตอบทุกดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” 40 ปีที่สร้างคณะตลกด้วยหยาดเหงื่อ

4 เม.ย. 67

เปิดความรู้สึก “เป็ด เชิญยิ้ม” หรือ ดร.ธัญญา โพธิ์วิจิตร ผู้ก่อตั้ง คณะตลกชื่อดัง “เชิญยิ้ม” หลังกระแสดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม” ปมเบี้ยวหนี้ “แม่ปูนา”

จากกรณีดราม่า “จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม” ปมเบี้ยวหนี้ แม่ปูนา ตามมาด้วยเจ้าหนี้อีกหลายราย ออกมาเผยหลักฐานว่า เคยถุูกยืมเงินแล้วไม่คืนเช่นกัน ล่าสุด “เป็ด เชิญยิ้ม” ให้สัมภาษณ์กับ อมรินทร์ทีวี ว่า "ไม่อยากพูดอะไรมาก เป็นสิ่งที่เขาก่อขึ้นเอง เขาต้องแก้ไขตัวเอง ตอนนี้เขาถูกลงโทษด้วยตัวเขาเอง ในสิ่งผลที่เขากระทำไว้ ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำอยู่ที่ทำตัว สิ่งที่เขาทำ ทุกคนในวงการเขารู้หมด"

"ในเวลานี้ตัวเขาเองต้องมาแก้ไขตัวเอง มาแก้ปัญหาของตัวเอง ไม่ใช่โยนให้คนอื่นแก้ปัญหา ตัวเขาเองเป็นคนผูกปมเอง แล้ววันหนึ่งมาบอกให้ช่วยแกะให้ผมหน่อย เวลาที่แกะปมได้ คุณกลับไปทำแบบเดิม กลับรัดตัวเขาเอง คุณก็ไม่ได้ช่วยแกะ เป็นปัญหาของคุณเอง ตนไม่อยากพูดอะไรมาก็แล้ว ตนเองก็แค่ได้มอง เพราะสังคมพิพาทษา ให้เป็นบทเรียนแก่ตัวเขาเอง"

"ส่วนการสร้างคณะตลกเชิญยิ้ม ขึ้นมา ประมาณ 40 กว่าปี ด้วยหยาดเหงื่อ ความลำบากกว่าจะสร้างชื่อเสียงคณะให้เข็มแข็งถึงทุกวันนี้ ในฐานะผู้หลักผู้ใหญ่ในคณะบอกได้แค่ว่า ตัวเขาเองต้องพิจารณาตัวเอง วันที่ตนเปิดโอกาสให้เขามีอาชีพ มาขอให้ชื่อในวันนั้น แล้วมาวันนี้เขามาเป็นแบบนี้ เราก็ไม่ได้คิด"

"ซึ่งในวันนี้ สังคมเป็นตัวพิพาทษาการกระทำของตัวเขาเอง ตัวของเขาเองต้องพิจารณาตัวเอง เหมือนว่าเขาอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง วันนี้เขาควรจะต้องเป็นคนคิดเอง ว่าต้องทำอย่างไร"

"ส่วนเรื่องบวช มองว่า ถ้าเขาจะบวช ควรจะบวชจากใจ ไม่ใช่บวชหนีปัญหา ถ้าตัวเขาเองตั้งใจจะบวชจริงจัง ตนเองก็ร่วมอนุโมทนา ไม่ต้องพูดอะไรมาก ตัวเขาเองที่รู้ตัวเองมากที่สุด ตนฝากให้กำลังใจแม่ปูนา ขอให้สู้ อย่าท้อ อย่าหมดแรง ทุกคนเป็นกำลังใจให้แม่ปูนา"

เป็ด เชิญยิ้ม

จั๊กกะบุ๋ม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส