ด่วน ไฟไหม้เรือนอนเกาะเต่า นักท่องเที่ยวโดดหนีเอาชีวิตรอด

4 เม.ย. 67

เกิดเหตุไฟไหม้เรือนอนเกาะเต่ากลางทะเล นักท่องเที่ยวโดดเอาชีวิตรอด ขณะเจ้าหน้าที่เร่งเข้าช่วย

4 มี.ค. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้เรือนอนท่องเที่ยวเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี โดยเพจเฟซบุ๊ก บรรเทาภัยเฉพาะกิจ โพสต์ ข้อความพร้อมรูปภาพ ระบุ “ด่วนนน เกาะเต่า เรือไฟไหม้อยู่กลางทะเล ตอนนี้เรือท่องเที่ยวหลายบริษัท กำลังเข้าไปช่วยนักท่องเที่ยวที่ลอยคอกันอยู่”

ขณะที่เพจเฟซบุ๊ก ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ ก็ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุ ไฟไหม้เรือนอนเกาะเต่าครับ ขอให้ทุกคนปลอดภัย

โดยเมื่อเวลา 06.30น. เกิดเหตุเรือนอนโดยสาร และบรรทุกสิ้นค้าเกิดเพลิงไหม้ในห้องเครื่องยนต์ ห่างจากเกาะเต่าประมาณ 2-3  ไมล์ทะเล โดยทางด้าน พ.ต.อ.โชคชัย สุทธิเมฆ ผกก.สภ.เกาะเต่า เปิดเผยว่า เรือลำดังกล่าวชื่อเรือ เกาะเจริญ 2 เป็นเรือนอนผู้โดยสาร และบรรทุกสินค้า เดินทางออกมาจาก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 23.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ปลายทาง ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี 

ขณะเกิดเหตุมีผู้โดยสารที่เป็นคนไทย ชาวต่างชาติ และแรงงานชาวเมียนมาโดยสารมากับเรือรวม 97 คน ลูกเรือ 11 คน และสินค้าต่าง ๆ โดยเพลิงได้ลุกไหม้กลางทะเล ขณะเรือแล่นเข้ามาใกล้ถึงท่าเทียบเกาะเต่า ได้เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากห้องเครื่องของเรือ  ทำให้ผู้โดยสารแตกตื่น บ้างก็กระโดดลงจากเรือ ซึ่งหลังรับแจ้งทางเจ้าหน้าที่และผู้ประกอบการเรือที่เกาะเต่า ได้เร่งนำเรือออกไปช่วยเหลือผู้โดยสาร และลูกเรือกลับเข้าฝั่งมาได้แล้วทั้งหมด

โดยผู้โดยสารบ้างรายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ที่เกิดจากการสำลักควันไฟ โดยขณะนี้ทางเทศบาลตำบลเกาะสมุย อำเภอเกาะพะงัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลเกาะเต่า และอาสาสมัครกู้ภัย และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ได้มีการตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลแล้ว ตามแผนเผชิญเหตุที่ได้มีการซักซ้อมกันมา  โดยล่าสุดไฟและกลุ่มควันติดอยู่ที่ตัวเรือ โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการลากเรือลำที่เกิดเหตุเข้ามายังท่าเทียบเรือเกาะเต่า เพื่อทำการดับไฟ เพื่อจะได้หาสาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ที่แน่ชัดอีกครั้งต่อไป

ขอบคุณภาพจาก บรรเทาภัยเฉพาะกิจ และ ขยะมรสุม ᴍᴏɴsᴏᴏɴɢᴀʀʙᴀɢᴇ ᴛʜᴀɪʟᴀɴᴅ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส