“เสรีพิศุทธ์” เผยสงคราม 2 บิ๊กตำรวจ เจ็บทั้งคู่ สายเกินจะถอนตัวแล้ว

4 เม.ย. 67

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ชัด ทนายตั้ม-อัจฉริยะ สงครามตัวแทน 2 บิ๊กตำรวจ เชื่อศึกครั้งนี้ไม่มีใครรอด แต่เจ็บทั้งคู่ เพราะสายเกินจะถอนตัวแก้ลำแล้ว

จากกรณี ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่สน.เตาปูน หลังถูกศาลออกหมายจับในความผิดฐาน “สมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 10”

ด้าน ‘พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส’ เปิดเผยว่า สำหรับกรณีที่ทางตำรวจมีการออกหมายเรียกบิ๊กโจ๊ก ถึง 3 ครั้ง แต่บิ๊กโจ๊กไม่ได้มาตามนัดหมาย จนนำมาสู่การออกหมายจับเมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมานั้น ส่วนตัวมองว่าเรื่องนี้ไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร แต่เพียงบิ๊กโจ๊กอาจจะไม่ได้รับหมายเรียกเนื่องจากไม่ได้อยู่ตามที่ทะเบียนบ้านที่แจ้งเอาไว้ รวมทั้งเรื่องที่ตำรวจไม่สามารถนำหมายเรียกไปส่งที่บ้านบิ๊กโจ๊กได้เนื่องจากพนักงานรักษาความปลอดภัยไม่ให้เข้าไปเพราะเป็นกฎของหมู่บ้าน  ซึ่งทางบิ๊กโจ๊กเองไม่ได้รับหมายเรียกทำให้ไม่สามารถไปตามนัดหมายของตำรวจได้จึงไม่ใช่ความผิดอะไร

แต่การที่ตำรวจ สน.เตาปูนไปขออำนาจศาลออกหมายจับนั้น ตนก็ไม่เห็นด้วยเนื่องจากว่าก่อนหน้าที่จะมีการออกหมายจับทางตำรวจเองสามารถออกหนังสือไปยังนายกรัฐมนตรีซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาคนปัจจุบันให้ทำการส่งตัวบิ๊กโจ๊กมาทำการสอบสวนได้ แต่ก็ไม่ทำ

กระทั่งไปออกหมายจับ ตนเพิ่งได้ดูหมายจับแล้วก็มีข้อเห็นแย้งอยู่ 2 ประการ คือ

1.ข้อหาที่ระบุว่าเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงินนั้น หากเข้าข่ายในความผิดนี้จริง ในเรื่องนี้ทางตำรวจก็ไม่มีอำนาจสอบสวนเองจะต้องมีการส่งเรื่องไปยัง ปปช. เพื่อทำการสอบสวนภายใน 30 วัน ซึ่งตนคิดว่าบิ๊กโจ๊กอาจจะใช้เรื่องนี้มาเป็นประโยชน์ต่อตนเองได้

2. เรื่องที่มีการระบุในหมายจับว่าสาเหตุที่ต้องออกหมายจับเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งเรื่องนี้ตนก็ไม่เห็นด้วยเนื่องจากทางบิ๊กโจ๊กเอง ก็ยังมีการไปทำงานที่สำนักนายกฯและปรากฏตัวตามสื่อให้เห็นอยู่เป็นประจำ

ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของทนายตั้มและนายอัจฉริยะ จะเป็นสงครามตัวแทนระหว่าง 2 บิ๊กตำรวจหรือไม่นั้น ต้นมองว่าในขณะนี้ก็เห็นได้อย่างชัดเจนอยู่แล้วว่าเป็นสงครามตัวแทนของบิ๊กโจ๊กและบิ๊กต่อ เพราะทางทนายตั้มเองก็มีความสนิทสนมกับบิ๊กโจ๊ก รวมไปถึงการที่บิ๊กต่อมอบอำนาจให้นายอัจฉริยะ นำทีมฟ้องทนายตั้ม

จากสถานการณ์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติตอนนี้ตนคิดว่าอยู่ในยุคที่ตกต่ำที่สุด แล้วตอนนี้ทั้งสองบิ๊กตำรวจก็มาไกลจนเกินแก้แล้ว ถ้าจะถามว่าศึกครั้งนี้ใครจะรอด ตนก็คิดว่าอาจจะเจ็บทั้งคู่

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส