ทหารเรือ เหมารถกลับบ้านผลัดพักช่วงสงกรานต์ ชน18 ล้อ เจ็บตายระนาว

4 เม.ย. 67

พลฯทหารเรือเหมารถตู้มินิบัสกลับบ้านผลัดพักช่วงสงกรานต์ ชนอัดกับพ่วง 18 ล้อ บนถนน 304 หน้าตลาดเขาหินซ้อน มุ่งหน้ากบินทร์บุรี บาดเจ็บ 13 ราย เสียชีวิต 2 ราย

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2567 เวลา 04.30 น. ร.ต.อ.สุนทร อมรเวช ร้อยเวรฯสภ.เขาหินซ้อน ได้รับแจ้งเหตุมีอุบัติเหตุรถตู้เฉี่ยวชนกับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์บนถนนหมายเลข 304 มุ่งหน้ากบินทร์บุรี บริเวณหน้าตลาดพูนทรัพย์ อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตหลายราย จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยพนมสารคาม เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบรถตู้มินิบัสสีขาว เป็นรถร่วมบริการทะเบียน กรุงเทพมหานคร ตะแคงพลิกคว่ำอยู่กลางถนน สภาพหลังคาเปิด หน้ารถเสียหายผู้ โดยสารกระเด็นนอนเกลื่อนถนนกว่า 10 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล

พบว่ามีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บอีก 2 ราย ติดภายในรถตู้ เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างของผู้เสียชีวิตออกมาจากตัวรถ ใกล้เคียงยังพบรถเทรลเลอร์ 18 ล้อ บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จอดอยู่บริเวณข้างทางสภาพล้อหลังหัวรถด้านขวาพังเสียหายจากการถูกเฉี่ยวชน คนขับรถเทรลเลอร์ 18 ล้อบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ไม่ได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บที่เดินทางโดยสารมากับรถตู้คันดังกล่าวเล่าว่า พวกตนเป็นทหารเกณฑ์สังกัดทหารเรือโดยวันนี้เป็นผลัดพักปล่อยลากลับบ้าน ตนและเพื่อน ๆ ได้เช่ารถตู้เหมาคันเพื่อเดินทางจากค่ายฐานทัพเรือสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในระหว่างที่เดินทางกลับนั้นพวกตน ก็หลับมาในรถ จนมาเกิดเหตุดังกล่าว ตอนนี้ยังงง ๆ สับสนและยังมึนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยพนมสารคามได้แจ้งยอดผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจำนวน 3 ราย และบาดเจ็บอีก 10 ราย และมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุอีก 1 รายเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย โดยได้นำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลพนมสารคาม โรงพยาบาลสนามชัยเขต โรงพยาบาลราชสารส์น สรุปผู้ได้รับบาดเจ็บ 13 เสียชีวิต 2 จากผู้โดยสารและคนขับรถทั้งหมด 24 ราย

ทางด้าน.ร.ต.อ.สุนทร ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่รวบรวมหลักฐานต่าง ๆ โดยสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าคนขับรถตู้เกิดการวูบหลับใน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงเพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส