หนุ่มใหญ่แทบช็อก หมาคาบยาบ้า 6,000 เม็ดมาทิ้งหน้าบ้าน

1 เม.ย. 67

หนุ่มใหญ่แทบช็อก จู่ๆหมาคาบยาบ้า 6,000 เม็ดมาทิ้งหน้าบ้าน ตำรวจซุ่มรอจับเจ้าของตัวจริง แต่ไม่เจอตัว

 

เมื่อเวลา 23.40 น.วันที่ 31 มี.ค. 67 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ห้องศูนย์วิทยุ สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งว่ามีคนพบยาบ้าจำนวนมาก ถูกนำมาทิ้งไว้ที่หน้าบ้านเลขที่ 184 ม.8 ต.หนองโพ อ.โพธาราม  หลังรับแจ้ง ได้รายงานให้ พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม ทราบพร้อมสั่งการให้ พ.ต.ท.พันธ์ฤกษ์ สร้อยทองมูล สว.สส.พร้อมชุดสืบสวน สายตรวจตำบลหนองโพ สายตรวจรถยนต์ ไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นซอยตัน และที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 184 ม.8 ต.หนองโพ ที่บริเวณหน้าบ้านซึ่งมีการสร้างเป็นกระต๊อบเล็กๆไว้นั่งเล่น พบถุงผ้าสีดำ ตรวจสอบภายในพบยาบ้า จำนวน 6,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในถุง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เพื่อรอการตรวจพิสูจน์

จากการสอบถามนายสมประสงค์ อินทร์ปัญญา อายุ 66 ปี เจ้าของบ้านที่พบยาบ้า ก็บอกว่าตนเห็นถุงผ้าสีดำวางอยู่บนเก้าอี้ ตั้งแต่เมื่อเย็นวันที่ 30 มีนาคม แล้ว ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นของใคร จนเมื่อคืนก่อนจะเกิดเหตุตนได้ชวนญาติๆมาเปิดดู ก็ต้องตกใจเพราะในถุงผ้าสีดำเป็นยาบ้า จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพร้อมทั้งให้ข้อมูลว่านายอนันต์ (ขอสงวนนามสกุล) ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านกันและจะเข้ามาตัดหญ้าบริเวณข้างบ้าน เป็นคนหยิบถุงผ้าสีดำอยู่ที่กองขยะหน้าบ้าน มาวางไว้ที่เก้าอี้หน้าบ้าน   

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ไปสอบถามนายอนันต์ จึงได้ทราบว่า เมื่อเย็นวันที่ 30 มีนาคม ตนได้มาเกี่ยวหญ้า เพื่อนำไปให้วัวกิน เห็นสุนัขเพศผู้ พันธ์ลาบาดอผสมบางแก้ว ชื่อทาโกะ อายุประมาณ 1 ปี สีดำ ซึ่งเป็นสุนัขของนายสมประสงค์ เจ้าของบ้าน ได้คาบถุงผ้าสีดำมาวางไว้ข้างๆกองไม้ ซึ่งตนก็คิดว่าเป็นถุงใส่ปุ๋ย จึงเข้าไปหยิบแต่ไม่ได้เปิดดู จากนั้นได้เอาไปวางไว้ที่เก้าอี้หน้าบ้านนายสมประสงค์ เพราะเกรงว่าสุนัขจะนำไปกัดเล่น จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่โทรมาตามถึงได้รู้ว่าภายในถุงสีดำใบนั้นมียาบ้าถึง 6,000 เม็ด พอรู้ก็ตกใจมาก จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดยาบ้า 6,000 เม็ด นำส่งพนักงานสอบสวน และได้เชิญทั้งเจ้าของบ้านและนายอนันต์ไปสอบปากคำเพิ่มเติม

ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่า เจ้าทาโกะ เป็นสุนัขที่ขี้เล่นและซุกซนของนายสมประสงค์ อาจออกไปวิ่งเล่นนอกบ้าน และไปเจอถุงผ้าดังกล่าวที่เจ้าของยาซุกซ่อนไว้ จึงคาบออกมาและนำมาวางไว้ที่กองไม้ที่เจ้าของบ้านเตรียมจะเผากองไม้ จนนายอนันต์มาเจอจึงนำไปวางไว้บนเก้าอี้ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้คอยซุ่มดูในบริเวณใกล้เคียงเพnjอรอดูว่าจะมีเจ้าของยาบ้ามาตามหาหรือไม่ แต่เบื้องต้นรอมานานจนถึงตอนบ่ายก็ยังไม่พบว่ามีผู้ใดมาแสดงตนหรือมาตามหาถุงยาบ้าที่สุนัขคาบมาแต่อย่างใด 

และในช่วงบ่ายของวันนี้ (1 เม.ย.67) เวลา 14.00 น.ทางกองพิสูจน์หลักฐาน ภ.จว.ราชบุรี ได้เดินทางมาตรวจหาดีเอ็นเอ และลายนิ้วมือแฝง เพื่อจะได้ติดตามเจ้าของยาบ้ามาดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.วิชยานนท์ เอกตาแสง รักษาราชการแทน ผกก.สภ.โพธาราม กล่าวว่า ฝากประชาสัมพันธ์ไปถึงประชาชนในเขตพื้นที่ อ.โพธาราม หรือพื้นที่อื่นๆ ช่วยเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีข้อมูลผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติด หรือ เจอห่อผ้า ถุง ปริศนากระเป๋า และวัตถุต้องสงสัย ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส