ด่วน! บิ๊กต่อ ถอน ฟ้อง ทนายตั้มแล้ว สยบข่าวฟ้องปิดปาก

30 มี.ค. 67

 

บิ๊กต่อ ถอน ฟ้อง ทนายตั้ม สยบข่าวฟ้องปิดปาก หลัง ทนายตั้ม จ่อแจ้งความ ผบ.ตร.-ครอบครัว จันทร์นี้ ผบ.ตร.ยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ 

เมื่อเวลา 14.45 น. วันที่ 30 มี.ค. 67 ที่โรงแรมนนทบุรีพาเลช นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แถลงว่า ตนในฐานะผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และเป็นตัวแทนแถลงข่าวว่า วันนี้มีความคืบหน้าจากเมื่อเช้าที่นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ไปวัดนครอินทร์ จ.นนทบุรี และประกาศเจตจำนงว่าจะไปร้องทุกข์กล่าวโทษกับ ผบ.ตร. ภรรยา นายณัฐพงศ์ และนายคชาชาญ รวม 4 คน ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ และข้อหาฟอกเงิน ในวันจันทร์นี้ ( 1 เม.ย.67) 

ซึ่งที่ผ่านมา พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ให้ตน และทีมทนายความไปฟ้องร้อง ทนายตั้ม ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และเรียกค่าเสียหายทางแพ่ง 5 ล้านบาท วันนี้หลังจากได้รับฟังการแถลงข่าวของทนายตั้มแล้ว ทางทีมทนายความของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ได้ประชุมร่วมกัน และมีความเห็นเป็นมติว่าสิ่งที่ ทนายตั้ม ได้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ผบ.ตร.กับครอบครัว และคนที่กล่าวอ้างเป็นบัญชีม้านั้น ถือว่า ทนายตั้มได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่กฎหมายแล้ว ทางทีมทนายความจึงเสนอ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ว่า เพื่อเปิดโอกาสให้ ทนายตั้มได้ทำหน้าที่เต็มที่ จึงขอให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ถอนฟ้องทนายตั้มในวันนี้ โดย ผบ.ตร.ก็เห็นชอบ และยินดีเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกมิติ 

นายอัจฉริยะ กล่าวต่อว่า สิ่งที่เราฟ้องร้อง ทนายตั้มบอกว่าเป็นการฟ้องปิดปาก ดังนั้นเพื่อเปิดโอกาสให้ ทนายตั้มดำเนินงานได้อย่างเต็มที่ ตรวจสอบทุกมิติ จะเปิดโปงอะไรก็ยินดีให้ดำเนินการตามกฎหมายทุกมิติ เราจึงมีความเห็นต่อ ผบ.ตร.และได้ดำเนินการถอนฟ้อง ทั้งคดีอาญาและคดีแพ่งเรียบร้อยแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของ ผบ.ตร.ยืนยันว่าส่วนตัวไม่มีเส้นทางการเงินของเว็บพนันไปถึงแน่นอน แต่ในส่วนครอบครัวเป็นหน้าที่การพิสูจน์ของ ทนายตั้มที่จะไปยื่นฟ้องในวันจันทร์นี้ว่ามีหรือไม่ เพราะบางเรื่องตนตอบแทนไม่ได้ และยืนยันว่าการถอนฟ้องครั้งนี้ไม่ใช่การซูเอี๋ยกัน ขอให้ทนายตั้มดำเนินการตามที่พูดด้วย ทุกขั้นตอนเราไม่มีการขัดขวาง และยืนยันว่าการดำเนินการครั้งนี้ไม่ใช่สงครามตัวแทน แม้ส่วนตัวตนและทนายตั้มจะเคยมีปัญหากันมาก่อน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส