ระทึก! รถบรรทุกแก๊ส LPG คว่ำ กลางถนนประเสริฐมนูญกิจ

30 มี.ค. 67

ระทึก! รถบรรทุกแก๊ส LPG เฉี่ยวเสาไฟฟ้าพลิกคว่ำกลางถนนประเสริฐมนูกิจ ตร.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 30 มี.ค. 67 ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ สุขแทน รอง สว.(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊ส LPG พลิกคว่ำ ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพ จึงไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยบางชัน อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสามูลนิธิสยามร่วมใจ

ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนประเสริฐมนูกิจ ลักษณะเป็นช่วงทางโค้ง ฝั่งขาออก มุ่งหน้าถนนรามอินทรา พบรถเบาท์ ขนาด 10 ล้อ บรรทุกถังแก๊สแอลพีจี ของบริษัทหนึ่ง ทะเบียน กรุงเทพมหานคร ลักษณะล้มคว่ำตะแคงซ้าย ขวางช่องทางถนน 1 เลน สภาพหน้ารถกระจกหน้าแตกเสียหาย ล้มทับเสาไฟส่องสว่างบนฟุตปาธ เสียหาย 1 ต้น พบนาย อภินันท์ เพชรอ้อน อายุ 39 ปี คนขับรถปีนออกจากหน้ารถ มายืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จากเศษกระจกบาด เจ้าหน้าที่อาสาจึงนำตัวส่ง รพ.นวเวช ใกล้กันพบมีร่องรอยเฉี่ยวชนเสาไฟฟ้าแรงสูงบิ่นเล็กน้อย จากการตรวจสอบพบมีคราบน้ำมันดีเซลไหลนองตามพื้น แต่ไม่มีแก๊สรั่วไหล รวมถึงไม่มีแสงเพลิง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ต้องกั้นพื้นที่ในระยะปลอดภัย พร้อมกับใช้เคมีโฟมฉีดรอยคราบน้ำมัน และประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาตัดไฟ เพื่อป้องกันไฟลุกไหม้ ส่วนรถคันเกิดเหตุ ทางบริษัทจะนำรถเครนมายกกลับไปตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.เกียรติศักดิ์ กล่าวว่า สำหรับสาเหตุครั้งนี้จะต้องรอเชิญตัวคนขับและพยาน ผู้เกี่ยวข้องเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย" และหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส