ขอนแก่นเข้มปราบบ่อน และตรวจสถานบันเทิง รวบผู้ต้องหาได้กว่าครึ่งร้อย

30 มี.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง ไม่แผ่ว เดินหน้าปราบบ่อน ตรวจสถานบันเทิง จ.ขอนแก่น รวบผู้ต้องหาครึ่งร้อย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง, เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายวุฒิศักดิ์ อายุ 45 ปี กับพวก รวมทั้งหมด 51 คน ใน 3 ที่ คือ

ในบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา จำนวน 17 ราย ในข้อกล่าวหาว่า “รวมกับพวกที่หลบหนีลักลอบการเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”

และในพื้นที่บ้านอีกหลังหนึ่งใน ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น

จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 30 ราย โดยกล่าวหาว่า “รวมกับพวกที่หลบหนีลักลอบการเล่นการพนัน (ไฮโล) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต”, “เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ในการร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และ

“เป็นเจ้าสำนักจัดให้มีการลักลอบการเล่นการพนัน โดยไม่ได้รับอนุญาต”

และที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น

จับกุมผู้ต้องหา จำนวน 4 ราย โดยกล่าวหาว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย”

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) โดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 2 จุด ในพื้นที่ ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด และพื้นที่ ต.ในเมือง อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ประกอบกับได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน ว่ามีบ่อนพนันไฮโล สร้างความเดือนร้อนเป็นจำนวนมาก 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบ บ่อนพนันไฮโล ภายในบ้านดังกล่าว

(สถานที่จับกุมที่ 1) สามารถจุคนได้ถึง 30 คน มีช่องทางเข้า-ออก 3 ทาง ต้องเดินเท้า หรือขับขี่รถกจักรยานยนต์เข้าไป และบ่อนพนันไฮโลในบ้านดังกล่าว

(สถานที่จับกุมที่ 2) จุคนได้ถึง 50 คน มีทางเข้า-ออกทางเดียว ต้องเดินเท้า หรือขับขี่รถกจักรยานยนต์เข้าไป บ่อนดังกล่าวลักลอบเล่นมาได้ระยะหนึ่ง แต่ละวันมีนักพนันหมุนเวียนมาเล่นสลับ ไป-มา อย่างต่อเนื่อง ส่วนใหญ่เป็นคนในชาวบ้านมาเล่น จึงได้วางกำลังแผนเพื่อเข้าทำการตรวจค้นจับกุม

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง บ่อนพนันไฮโล ภายในบ้านหลังที่ 1 โดยช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป พบนักพนันจำนวนมากอยู่ด้านใน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่างตกใจ และ พยายามที่จะหลบหนี แต่ไม่สำเร็จ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมนักพนันได้จำนวน 17 คน พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโลจำนวน 3 ชุด, เงินสด จำนวน 450 บาท จากการสอบถามผู้เล่น ทราบว่าบ่อนดังกล่าวพึ่งเปิดมาได้เดือนกว่า จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ส่วนบ่อนพนันไฮโล ภายในบ้านหลังที่ 2 จับกุมผู้ต้องหา ได้จำนวน 30 คน พร้อมด้วยของกลาง อุปกรณ์การเล่นไฮโล จำนวน 5 ชุด,เงินสดจำนวน 3,820 บาท, กล่องเก็บเงินค่าต๋ง จากผู้เล่นพนัน จำนวน 9,000 บาท, เครื่องตรวจโลหะ จำนวน 1 เครื่อง หลังจากที่จับกุมนักพนันได้แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำตัวผู้ต้องหา จำนวน 17 ราย ส่ง สภ.บ้านไผ่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจังหวัดขอนแก่น นำกำลังรวมกว่า 100 นาย ลุยต่อเนื่องทำการกวดขัน สถานบันเทิงและแหล่งอบายมุข เข้าตรวจสถานบันเทิงดังกล่าว พบนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า 200 คน ทำการตรวจสอบใบอนุญาตพบว่ามีการปิดร้านในเวลาที่กฎหมายกำหนดในใบอนุญาต, ไม่พบผู้มาเที่ยวมีอายุต่ำกว่า 20 ปี แต่อย่างใด แต่เมื่อทำการตรวจสารเสพติดเบื้องต้น พบผู้มาเที่ยว จำนวน 4 คน มีสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงได้ทำการจับกุม, แจ้งข้อกล่าวหา นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ซึ่งจากการสอบสวนเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส