“เวลเคิร์ฟฯ” เปิดกองต้อนรับ “จิสด้า” ชมเบื้องหลังฉากยานอวกาศสุดยิ่งใหญ่ของ “ยูเรนัส2324”

29 มี.ค. 67

“เวลเคิร์ฟฯ” เปิดกองต้อนรับ “จิสด้า” ชมเบื้องหลังฉากยานอวกาศสุดยิ่งใหญ่ของ “ยูเรนัส2324”

เผยโปรดักชันใหญ่สมจริงจนกลายเป็นกระแสไวรัลสุดตื่นตาตื่นใจบนโลกออนไลน์ สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี “ยูเรนัส2324” ของค่ายหนังมาแรง เวลเคิร์ฟ สตูดิโอ ที่จับมือกับ บริษัท GM Generates ร่วมสร้างภาพยนตร์ไซไฟอวกาศเรื่องแรกของไทย ด้วยการทุ่มทุนสร้างสถานีอวกาศ Lunar Gateway ขนาดเท่าของจริงเพื่อใช้ในการถ่ายทำโดยเฉพาะ

196338

ล่าสุดได้เปิดสตูดิโอถ่ายฉากยานอวกาศ ต้อนรับ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) หรือ จิสด้า (GISTDA) นำโดย ดร.ปกรณ์ อาภาพันธุ์ ผู้อำนวยการ จิสด้า (GISTDA) พร้อมคณะ เข้าร่วมชมเบื้องหลังการถ่ายทำของฉากยานอวกาศและสถานีอวกาศลูนาร์เกตเวย์ (Lunar Gateway) ขนาดเท่าของจริง โดยที่ผ่านมาทาง จิสด้า (GISTDA) เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานที่ร่วมให้ข้อมูลการออกแบบองค์ประกอบเกี่ยวกับอวกาศ

511957

ดร.ปกรณ์ อาภาพันธุ์ ผู้อำนวยการ จิสด้า (GISTDA) เผยว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างมาก ที่ทางจิสด้า ได้มีส่วนร่วมในการให้คำปรึกษาด้านข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับยานอวกาศ เพื่อให้ภาพยนตร์ออกมาสมจริงและสมบูรณ์ที่สุด ยิ่งพอได้มาเห็นยานอวกาศและสถานีอวกาศที่ทางกองถ่าย เนรมิตสร้างขึ้นมาได้เสมือนจริงในอัตราแบบ 1 ต่อ 1 เรียกว่าทำออกมาได้ยิ่งใหญ่และสมจริงมาก ๆ เชื่อว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ จะเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของวงการภาพยนตร์ไทย ที่ไม่แพ้ชาติใดในโลก คำนี้ใช้ได้จริง ๆ"

406775

ทางด้าน บอส คีตะวัฒน์ ชินโคตร ผู้บริหารไฟแรงแห่งเวลเคิร์ฟ เผยว่า "ทางเวลเคิร์ฟ ต้องขอขอบคุณผู้บริหารจาก จิสด้า ที่เป็นอีกหนึ่งหน่วยงานในการสนับสนุนด้านข้อมูลเชิงลึกและให้คำปรึกษาที่เป็นประโยชน์กับทางเรามาโดยตลอด อย่างที่บอกว่าหนังเรื่องนี้เราตั้งใจมากในทุกกระบวนการผลิต เราทำ Research หาข้อมูลจากหลายที่เพื่อให้คนดูได้สัมผัสถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในยานอวกาศให้เหมือนจริงมากที่สุด ทั้งนี้ในอนาคตจะมีกิจกรรมเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ โดยจะนำตัวยานอวกาศและสถานีอวกาศของเรื่องนี้ ต่อยอดให้ความรู้กับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา รวมไปถึงบุคคลทั่วไป ที่ชื่นชอบและสนใจเกี่ยวกับเรื่องอวกาศ ซึ่งก็แอบหวังว่า ‘ยูเรนัส2324’ จะเป็นภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องที่จะสามารถสร้างแรงกระเพื่อมที่ดีให้กับวงการภาพยนตร์ไทยต่อไป”

454792

เตรียมออกเดินทางไปพร้อมกับภาพยนตร์อวกาศเรื่องแรกของไทย "ยูเรนัส2324" ที่จะเข้าฉายให้ได้ชมพร้อมกันในปีนี้ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

advertisement

ข่าวยอดนิยม