ดวงแข็ง แม่ใจโหดนำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ยังมีชีวิต

29 มี.ค. 67

ทารกดวงแข็ง ส่งเสียงร้องลั่นถังขยะ หลังถูกแม่ใจโหดนำมาทิ้งที่ยังมีชีวิตอยู่ ชาวบ้านได้ยินและช่วยชีวิตไว้รอดปลอดภัย


เมื่อเวลาประมาณ 10 นาฬิกา 30 นาทีที่ผ่านมา ตำรวจสภ.ปลวกแดง อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง รับแจ้งจากนายวันชัย ติยะบุตร อายุ 44 ปี ว่าพบทารกแรกเกิดถูกทิ้งในถังขยะ ซึ่งอยู่ใกล้บ้านเลขที่ 183 / 2 ซอยยีราฟ หมู่ 3 ตำบลปลวกแดง

หลังรับแจ้งตำรวจจึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิปลวกแดง เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบทารกเพศชายแรก เกิดมีผ้าเช็ดตัวสีชมพูห่อร่างกายทารกเอาไว้ ซึ่งนายวันชัยอุ้มขึ้นมาจากถังขยะ และนำไว้ที่ปลอดภัยแล้ว

นายวันชัย เปิดเผยว่า ขณะที่ตนจะขับรถพาครอบครัวไปเที่ยวทะเลคลายร้อนและระหว่างที่ยืนอยู่ท้ายรถ ได้ยินเสียงทารกส่งเสียงร้องมาจากบริเวณถังขยะใกล้บ้าน ซึ่งตั้งเรียงกันอยู่ 5 ถัง ครั้งแรกตนเองเข้าใจว่าเป็นเสียงลูกแมวร้อง จึงไม่ได้สนใจจากนั้นทารกได้ส่งเสียงร้องอีกครั้ง ทำให้ความสงสัยจึงเดินไปตรวจสอบที่ถังขยะ

และพบทารกเพิ่งคลอดมีผ้าเช็ดตัวสีชมพูห่มร่างกายเอาไว้ จากนั้นจึงอุ้มทารกขึ้นมาจากถังขยะ และนำมาไว้ในที่ปลอดภัย พร้อมกับแจ้งตำรวจสภ.ปลวกแดงและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาให้ความช่วยเหลือ ทารกซึ่งมีสุขภาพแข็งแรง ชาวบ้านเชื่อว่าแม่ของทารกอยู่ไม่ไกลจากหมู่บ้าน เนื่องจากนำทารกมาทิ้งใส่ถังขยะกลางวันแสกๆ ทั้งที่เป็นที่ชุมชน ซึ่งตำรวจจะตรวจสอบกล้องวงจรปิด พื้นที่ใกล้เคียงรวมทั้งโรงพยาบาล และสถานพยาบาลในพื้นที่ว่ามีหญิงสาวมาคลอดบุตรหรือไม่ เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวแม่ใจโหด มาดำเนินคดี
และให้เจ้าหน้าที่ภัยนำทารกส่งโรงพยาบาลปลวกแดง ตรวจร่ากายและประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือทารกต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส