ชีวิตต้องสู้! คุณตาอายุ 103 ปี เก็บขยะขาย เช่าบ้านอยู่ลำพัง

29 มี.ค. 67

คุณตาอายุ 103 ปี เก็บขยะเก็บขวดพลาสติกขาย ไว้เช่าบ้านอยู่เพียงลำพัง ลูกเป็นปีจะมาเยี่ยม แต่คุณตาบอกไม่อยากให้มาหรอก ปล่อยเขา เราอยู่ได้ กลัวครอบครัวเขาเดือดร้อน

ผู้ใช้ TikTok ชื่อลุงเจี๊ยบคับผม ได้โพตส์มีข้อความว่า "น้ำใจเล็กน้อยแต่ผมมาทุกวัน สงสารลุงครับ อายุ 100 กว่าปี แล้วอายุยืนมาก สู้สู้ ครับ "แล้วมีภาพคุณตานั่งอยู่ข้างทาง มีเตียงนอนพับ มีรถเข็นเก็บขยะ และมีผ้าผูกกันแดดอยู่ริมถนนอย่างน่าสงสาร

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึง ที่ดังกล่าวเป็นริมถนนหนองข้างคอก – ถนนบายพาสเลี่ยงเมือง หมู่ 2 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี พบนายเป่งบุญ ประเสริฐ อายุ 103 ปี ได้โชว์บัตรประชาชนเกิด พ.ศ.2463 มีรถเข็น ในรถเข็นมีขวดน้ำพลาสติก มีถุงขนม กระติกน้ำแข็ง มีน้ำดื่มแช่น้ำแข็งด้วย

นายเป่ง หรือตาเป่ง เผยว่าตนอายุ103ปีแล้ว จะออกมาตรงนี้ 6 โมงเช้านอนอยู่นี่ทั้งวัน อาศัยเก็บขยะพลาสติกที่พอขายได้ แล้วถึง 5 โมงเย็นก็จะกลับเข้าบ้าน บ้านเช่าอยู่คนเดียวเก็บขยะเก็บขวดขายเช่าบ้านอยู่ เดือนละ 1,300 บาท มีลูก 3 คน ผู้หญิง 1 คน ผู้ชาย 2 คน เขาก็ต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัวนาน ๆ ถึงจะมาหาที ก็ไม่อยากให้เขามาหรอก ปล่อยเขา เราอยู่ได้ กลัวครอบครัวเขาเดือดร้อน นาน ๆ จะมาทีเป็นปีถึงจะมาครั้ง เลยไม่อยากให้เขามาหาหรอก เราอยู่ได้เขาก็มีครอบครัวแล้วกลัวเขาลำบาก เราอยู่อย่างนี้สบายใจกว่ามันชินแล้ว ก็มีคนแวะเอาของมาให้นาน ๆ ครั้ง ก็เอามาก็เป็นขนมบ้างเป็นข้าวบ้างก็พออยู่ได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส