“วัดสีขาว” สุ่มตรวจฉี่พระ อึ้ง!! ม่วง 4 รูป พร้อมยาบ้า จับสึกทันที

28 มี.ค. 67

บุกวัดสุ่มตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพระสงฆ์ กิจกรรมวัดสีขาว และมาตรการ Re-X-ray อึ้งพบฉี่ม่วง 4 รูป จับสึกทันที

 

(28 มี.ค.2567) ภายใต้การอำนวยการของ นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการเฉพาะกิจศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดอุตรดิตถ์ ระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากหลายภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการสุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพระภิกษุสงฆ์ ทั้งในวัดและสำนักสงฆ์ ตามโครงการวัดสีขาวของ จ.อุตรดิตถ์ และมาตรการ Re-X-ray ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล (Quick win) ในการลดความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในระยะ 1 ปี โดยนำร่องเปิดปฏิบัติการในพื้นที่ อ.เมืองอุตรดิตถ์, อ.ลับแล และ อ.พิชัย

นายภูริวัจน์  โชตินพรัตน์ นายอำเภอลับแล นำกำลังฝ่ายความมั่นคงไปตรวจสอบที่วัดและสำนักสงฆ์ในพื้นที่ เมื่อไปถึงได้ชี้แจงขอความร่วมมือเจ้าอาวาสวัด เพื่อตรวจหาสารเสพติดพระสงฆ์ ลูกศิษย์ รวมทั้งเด็กวัด เบื้องต้นจากการตรวจหาสารเสพติดพระสงฆ์ 1 วัด กับ 1 สำนักสงฆ์ ปรากฏว่าพบพระสงฆ์ปัสสาวะสีม่วง 3 รูป และลูกศิษย์พระอีก 1 คน

โดยพระสงฆ์ 1 รูป พบยาบ้า 2 เม็ด วางอยู่บนโต๊ะบริเวณหน้ากุฏิ ยอมรับสารภาพว่าซื้อมาในราคาเม็ดละ 50 บาท เพื่อไว้เสพ เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปลาสิกขา และส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลับแล ดำเนินคดี

สรุปผลปฏิบัติการ Kick off วัดสีขาว จ.อุตรดิตถ์ ในเขต อ.เมือง และ อ.ลับแล ได้สุ่มตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะของพระภิกษุสงฆ์ในวัดและที่พักสงฆ์ รวม 5 แห่ง รวมพระสงฆ์ 27 รูป พบสารเสพติดในปัสสาวะ (ประเภทเมทแอมฟาตามีน) ในพระสงฆ์ 4 รูป ได้ดำเนินการให้ลาสิกขาทันทีตามแนวทางของท่านเจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ และประสานส่งตัวเข้ารับการคัดกรองและเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

 

 

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส