"ธนดล" พร้อม “ชุดพญานาคราช” โร่แจ้งความ พร้อมแฉ “สว. พลเดช”

27 มี.ค. 67

"ธนดล" พร้อม “ชุดพญานาคราช” โร่แจ้งความ พร้อมแฉ “สว. พลเดช”

​วันที่ 27 มีนาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายธนดลและทีมพญานาคราช เข้าแจ้งความดำเนินคดี กับ นายพลเดช ปิ่นประทีป สมาชิกวุฒิสภา ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและแฉกระบวนการการทำงานที่มาแทรกแซงข้าราชการกรมวิชาการเกษตร ณ สน.นางเลิ้ง แขวงวัดโสมนัส เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพมหานคร

s__37560446_0

​นายธนดล สุวัณณะฤทธิ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และรองผู้บังคับหน่วยงานเฉพาะกิจพญานาคราชและโฆษกหน่วยเฉพาะกิจพญานาคราช กล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นโฆษกชุดพญานาคราช รู้สึกไม่พอใจกับการอภิปรายดังกล่าว เพราะทำให้หน่วยพญานาคราชเสียหาย จึงเข้าแจ้งความ สมาชิกวุฒิสภา พลเดช ข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และทางนายธนดล ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่กรมวิชาการเกษตร ตรวจพบรถต้องสงสัยที่ อ.สังขละบุรี ซึ่งภายในรถบรรทุกยางพารา 29,010 กิโลกรัม ซึ่งเป็นของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ต้องสงสัยว่าเป็นยางพาราที่นำเข้าผิดกฎหมาย จึงดำเนินคดีในความผิดฐานนำเข้ายางพาราโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.การยาง พ.ศ.2542 เจ้าหน้าที่ได้ให้ทางบริษัทดังกล่าว ชี้แจงที่มาของยางพารา แต่ทางบริษัทดังกล่าว ไม่สามารถชี้แจงแหล่งที่มาได้ ภายในระยะเวลา 1 เดือน จึงแจ้งความดำเนินคดี เนื่องจากเป็นการลักลอบนำเข้ายางพาราที่ไม่ได้รับอนุญาต

s__37560448_0

​พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หนึ่งในคณะทำงานของ สมาชิกวุฒิสภาพลเดช ปิ่นประทีป เคยทำงานกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และสุดท้ายเหตุใดจึงไปปรากฏตัวว่าเป็นคณะทำงานของ สมาชิกวุฒิสภา พลเดช  และคณะทำงาน ยังทำหนังสือถึงผู้ประกอบการยาง เรียกประชุมและตั้งคณะทำงาน จึงตั้งคำถามว่ามีอำนาจใด และการกระทำดังกล่าวถือว่าผิดรัฐธรรมนูญ พ.ศ.2560 ตามมาตรา 185 (1) หรือไม่ เพราะกฎหมายห้ามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุฒิสภา กระทำการใดๆ แทรกแซงการดำเนินงานของข้าราชการ ห้ามก้าวก่ายพรรคการเมืองหรือบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

s__37560443_0

​ทั้งนี้ วันที่ 28 มี.ค.นี้ เวลา 10.00 น.นายธนดล และสมาชิกหน่วยงานเฉพาะกิจพญานาคราช จะเดินทางไปสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อร้องเรียน สมาชิกวุฒิสภา พลเดช ปิ่นประทีป ว่ามีการกระทำที่ผิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ และยังฝากถึง นายพลเดช ปิ่นประทีป อีกว่า อย่าปากดี ถ้าหากไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

advertisement

ข่าวยอดนิยม