รวบเจ้าเด่นลูกสมุนหัวโจกลิงลพบุรี ลูกน้องส่งเสียงจะชิงตัวคืน

27 มี.ค. 67

สิ้นฤทธิ์ รวบเจ้าเด่น ลูกสมุนเจ้ายักษ์หัวโจกลิงลพบุรี ขณะที่ลูกน้องก่อม็อบส่งเสียงลั่น จ้องจะชิงตัวจากเจ้าหน้าที่

 

เมื่อเวลาเวลา 10:00 น. วันที่ 27 มีนาคม 2567 เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เจ้าหน้าที่สำนักอนุรักษ์ที่ 1 พร้อมทีมงานรวม 10 คน ลงพื้นที่จับลิเกเรก้าวร้าว ดุร้าย แย่งของกินประชาชนต่อเนื่องเป็นวันที่ 3

สำหรับวันนี้ได้ใช้กรงดักจับลิงเกเรเอาข้าวโพดมาล่อเหมือนเดิม บริเวณตึกหน้าสำนักงานเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ถนนราชดำเนิน ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี โดยจุดนี้เป็นจุดที่มีลิงเกเรกระโดดแย่งของชาวบ้านติดต่อกันหลายครั้ง สร้างความเดือดร้อนและได้รับบาดเจ็บในรอบเดือนเดียวกันที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าจุดนี้เป็นจุดสำคัญมีลิงเกเรอันธพาลหลายตัว ตามคำบอกเล่าของชาวบ้าน ร้านค้า ใกล้เคียงกับที่ได้มีการวางกรงดักจับลิงไปเมื่อวันที่ 25 มี.ค.ซึ่งจับลิงไปได้จำนวน 9 ตัว

ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่ได้ใช้กรงดักจับเหมือนเดิมใช้ข้าวโพดเป็นตัวล่อ เฉพาะลิงเกเรตัวใหญ่ที่มีพฤติกรรรมก้าวร้าว ตามที่มีประชาชนให้เบาะแสและคอยชี้เป้า เนื่องจากลิงคุ้นเคยกับรูปร่างลักษณะของปืนยิงยาสลบ และการแต่งกายของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่ต้องปรับเปลี่ยนชุดพรางใบหน้าและวันนี้ไม่ได้ใช้ปืนยิงยาสลบก แต่ใช้กรงมาดักแทน เพื่อให้ลิงบริเวณนี้ไม่ตื่นกลัว เนื่องจากหากใช้รูปแบบเดิมลิงมันฉลาดและจะไม่สามารถจับตัวมันได้

โดยลิงตัวที่ 3 ที่ถูกเจ้าหน้าที่ใช้กรงดักได้ที่บริหน้าหลังโรงจอดรถภายในสหกรณ์การเกษตร ที่ชาวบ้านในบริเวณนั้น มีร้านค้า วินมอเตอร์ไซด์รับจ้าง ตั้งฉายา ไอ้เด่น ลูกสมุนจ่าฝูงอย่างไอ้ยักษ์ ที่เป็นหัวหน้าฝูงในย่านถนนราชดำเนินนี้ ลักษณะดุร้าย ก้าวร้าว เกเร มีบริวารหลายตัวได้ถูกจับกุมตัวไปได้แล้วตั้งแต่วันแรก และในวันนี้เจ้าหน้าที่ก็สามารถจับตัวไอ้เด่นได้แล้ วด้วยการใช้กรงดัก ซึ่งไอ้เด่นถือเป็นลูกสมุนมือขวาที่เกเรมาก ซึ่งวันนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับลิงได้ประมาณ 5-6 ตัว หลังถูกจับไอ้เด่น ยังพยายามส่งเสียงร้องเรียกพวก ลักษณะคล้ายจะให้เข้ามาช่วยตัวเองออกจากกรง เสมือนให้มาชิงตัวของมัน และเพื่อนลิงด้วยกันที่ถูกจับอยู่ในกรง

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชจะดำเนินการจับลิงเกเรตัวใหญ่ไปตลอดทั้งวัน ซึ่งไม่ได้กำหนดยอดว่ากี่ตัว ก่อนจะนำลิงกลับไปพักฟื้นที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่า เพื่อดัดนิสัยลดความเกเรลง และเพื่อรอความพร้อมของสวนลิงของทางเทศบาลเมืองลพบุรี แล้วจะส่งกลับมาที่สวนลิงลพบุรีอีกครั้ง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส